บิ๊กตู่ แนะสื่อ เขียนข่าวเตือนปชช. ให้ดูอยู่บ้าน-ไม่จำเป็นไม่ต้องมา คดี’ปู’ขึ้นศาล(คลิป)

“บิ๊กตู่” เดือดสื่อซักกำชับจนท.ดูแลคดี “ปู” ขึ้นศาลนัดท้าย ซัดกลับต้องเป็นกลางเขียนเตือนประชาชนอย่าก่อเหตุวุ่นวายหน้าศาล

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 20 กรกฎาคม ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวนัดสุดท้ายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ที่จะมีประชาชนมาให้กำลังใจที่บริเวณศาลอาญาว่า ไม่ต้องกำชับเจ้าหน้าที่ ตนบอกเขาไปแล้วและเขาก็มีหน้าที่ของเขา สื่อเองก็ต้องกำชับประชาชน เตือนประชาชนว่าอย่าก่อความไม่สงบเรียบร้อยในพื้นที่ศาล จะต้องเคารพศาล สื่อต้องเขียนแบบนี้ มาให้ตนสั่งๆ ทุกเรื่อง สื่อต้องเขียนเองบ้าง เตือนประชาชนบ้าง ว่าอะไรที่ทำได้ทำไม่ได้ หรือหน้าที่สื่อมีเพียงอย่างเดียวว่ารัฐบาลจะทำอะไร ประชาชนจะเอาอะไร แล้วมาตีกันสองข้าง หน้าที่สื่อคืออยู่ตรงกลาง เขียนแล้วให้ศาลและกระบวนการยุติธรรมตัดสิน

“ผมก็พูดเสมอแต่ไม่เห็นคุณเขียนแบบนี้เลย คุณก็เขียนแค่นี้ไอ้นี่จะมาประท้วง ไอ้นี่จะมาเดินขบวนหรือมาสนับสนุน รัฐบาลจะทำอย่างไรจะใช้กฎหมายจัดการหรือไม่ มันก็ตีกันอยู่แบบนี้ คุณก็ต้องสอนคนว่าถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องมา ดูที่บ้านก็ได้ มาแล้วจะเกิดอะไรขึ้น คุณก็รู้ว่าคนต้องการอะไร คุณก็จะไปจุดชนวนแบบนี้ให้ผมตลอด แบบนี้ไม่ไหว พอแล้ว” นายกฯกล่าว

Advertisement

เมื่อถามว่า วันนี้ศาลจะตัดสินคดีกลุ่มพันธมิตรนายกฯ กล่าวอย่างมีอารมณ์ด้วยเสียงดังทันทีว่า “เรื่องของศาล”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image