รพ.ไทยอินเตอร์โต้สื่ออังกฤษตีข่าวคิดค่ารักษาดาราซีรีย์ชื่อดัง 4 ล้าน ชี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล แถลงข่าวชี้แจงสื่อไทย หลังจากที่เดอะซัน สื่อของอังกฤษ ได้มีการนำเสนอข่าวระบุว่า พอล นิโคลส์ อายุ 38 ปี สัญชาติอังกฤษ เป็นอดีตดาราทีวีซีรี่ย์ชื่อดัง ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ BBC One ของประเทศอังกฤษ ได้ประสบอุบัติเหตุระหว่างมาเที่ยวพักผ่อนที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พอล นิโคลส์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปบนเขาทางแม่น้ำซอย 1 และจอดรถทิ้งไว้ ก่อนจะเดินเท้าเข้าไปที่น้ำตกขุนศรี ระหว่างทางได้เกิดพลัดตกน้ำตกขุนศรี จนได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวา ในวันที่ 10 ก.ค. และได้รับความช่วยเหลือส่งมารักษาที่โรงพยาบาลในวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

เดอะซัน ได้ลงข่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย มีแผนที่จะส่งตัว พอล นิโคลส์ กลับไปรักษาตัวที่ประเทศอังกฤษ หลังทางโรงพยาบาลแจ้งค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดขา อาจสูงถึง 90,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4 ล้านบาท

ในเรื่องนี้ทางด้าน นายแพทย์ดุลยกิจ วิทยจรรยาพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล ได้ชี้แจงว่า หลังจากตรวจบาดแผลและอาการบาดเจ็บของคนไข้ พบบาดแผลที่หัวเข่าเปิดหัวสะบ้าข้างขวาหัก ถูกแช่น้ำมาถึง 2วันครึ่งจนเน่าส่งกลิ่นเหม็น ก็ได้คุยกับคนไข้ถึงวิธีการรักษาในเบื้องต้นจะต้องเข้าห้องผ่าตัดทำการล้างแผลให้ปลอดเชื้อก่อน และจะต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ 14 วัน เมื่อแผลปลอดเชื้อแล้วก็จะผ่าตัดอีกครั้งหนึ่งเพื่อที่จะสักเหล็กบริเวณหัวสะบ้า

ขณะเดียวกันนายพอล นิโคลส์ คนไข้ ก็ขอทราบค่าใช้จ่าย ผมก็แจ้งไปราคาประมาณ 5 แสนบาท ไม่ใช้ 4 ล้านบาทตามที่เป็นข่าว แต่คนไข้ไม่มีเงินพอในการรักษาก็ขอย้ายไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุย ก็ได้แจ้งให้สถานทูตอังกฤษรับทราบ ผมคิดว่าน่าจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด และอีกเรื่องหนึ่งคนไข้รายนี้ป่วยเป็นโรคไพโบล่า มีอาการทางจิตแบบอารมณ์ 2 ขั้ว แต่ก็ไม่ขอสรุปว่าคนไข้เข้าใจผิดหรือเปล่า และถึงปัจจุบันนี้ทางโรงพยบาลก็ยังไม่ได้รับเงินค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นในยอด 46,000 บาทเลย

Advertisement

นายแพทย์ดุลยกิจ ยังกล่าวอีกว่า เหตุการณ์นี้ก็ทำให้ทางโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เสื่อมเสียชื่อเสียง หลายๆอย่างเราช่วยเหลือด้วยใจ อยู่ๆก็มีข่าวออกมาว่าคิดเงินคนไข้กว่า 4 ล้านกว่าบาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้ และยังมีอีกโรงพยาบาลหนึ่งที่โดนพาดพิงเช่นกันโดยที่ไม่รู้เรื่องเช่นกัน ก็ขอฝากสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบข่าวก่อนนำเสนอด้วย

ขณะที่ภายโรงพยาบาลเกาะสมุย นายแพทย์ธีระศักดิ์ วิริยานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่า โรงพยาบาลเกาะสมุยได้รับตัวนายพอล นิโคลส์ มาจากโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อวันที่ 13 ก.ค. เวลาประมาณ 22.00 น. ในสภาพที่อิดโรยจากการขาดน้ำขาดและอาหารมาเป็นเวลาเกือบ 3 วัน มีแผลที่หัวเข่าด้านขวาเป็นแผลเปิด หัวสะบ้าแตก สภาพเริ่มเน่า มีกลิ่นเหม็นจากการติดเชื้อ แพทย์จึงได้ล้างแผลและฉีดยาฆ่าเชื้อ จนกว่าแผลจะปลอดเชื้อจึงจะสามารถผ่าตัดเปลี่ยนหัวสะบ้าเทียมได้ เบื้องต้น ค่ารักษายอดปัจจุบันเป็นจำนวนเงิน 43,831 บาท ซึ่งถ้าต้องทำการผ่าตัดและต้องนอนพักรักษาตัวอีกหลายวันที่โรงพยาบาลคาดว่าค่ารักษาจะอยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาท

นายกล้าณรงค์ ยุติธรรม นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า เหตุการณ์นี้นักท่องเที่ยวไม่เชื่อป้ายเตือนอันตรายได้ฝ่าฝืนเข้าไปจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่โชคดีที่ชาวบ้านไปพบรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่จึงได้ร่วมกับกู้ภัยออกตามหาจนพบตัว และรีบนำส่งโรงพยาบาล สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ถ้าเราไม่มีความระมัดระวัง ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเกาะสมุย แต่ในส่วนของราคาค่ารักษานั้น เป็นในส่วนของธุรกิจของทางโรงพยาบาล ที่ทางโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุยได้ชี้แจงไปแล้ว

Advertisement

ล่าสุดอาการของนายพอล นิโคลส์ ดาราซีรี่ย์อังกฤษ ยังคงนอนรักษาบาดแผลอยู่ในห้องปลอดเชื้อ เพื่อรอการผ่าตัด หรือไปรักษาตัวต่อที่ประเทศอังกฤษต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image