เห็นคาตาไก่ชนสุดที่รักโดนงูเหลือมเขมือบ เรียกกู้ภัยรื้อเล้า ผงะ! เจอทั้งรัง (คลิป)

เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายมณเฑียร แสงแมงทับ หรือลุงเปี๊ยก อายุ 50 ปี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ชน “ซุ้มลุงเปี๊ยก พระราม 2” ในพื้นที่หมู่ 2 ริมถนนพระราม 2 ต.นาโคก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ให้เข้าช่วยจับงูเหลือมหลายตัวที่เข้ามากินไก่ชนในฟาร์ม จึงนำกำลังรุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบกับลุงเปี๊ยกเจ้าของฟาร์มไก่ชน ก่อนช่วยกันรื้อไม้กระดานที่นำมาปูเป็นพื้นสำหรับเลี้ยงไก่ออก พบทั้งไข่งูเหลือมที่ถูกฟักเป็นตัวไปแล้ว 11 ฟอง ลูกงูเหลือมขนาดเล็กความยาวประมาณ 60 เซนติเมตรอีก 3 ตัว และที่สร้างความตกใจให้กับเจ้าของฟาร์ม รวมถึงชาวบ้านที่มาช่วยก็คือ พบแม่งูเหลือมความยาวเกือบ 3 เมตร นอนขดตัวอยู่ใต้แผ่นไม้กระดาน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับงูทั้งหมดใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยยังพื้นที่ป่าของสุสานน่ำเก็ก มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครต่อไป นอกจากนี้ ในฟาร์มไก่ยังพบซากไก่ชนอีก 1 ตัวด้วย

ด้านลุงเปี๊ยกเล่าว่า ตนทำฟาร์มเพาะเลี้ยงไก่ชนขายมานานกว่า 9 ปีแล้ว ตอนนี้มีไก่อยู่ทั้งหมดประมาณ 70-80 ตัว ซึ่งขณะที่ตนได้เข้ามาทำความสะอาดฟาร์มก็เห็นงูเหลือมตัวใหญ่กำลังกินไก่ชนเข้าไป โดยยังคงเห็นขาไก่โผล่ออกมา ตนจึงเข้าไปดึงขาไว้แล้วก็ทำให้งูเหลือมยอมขย้อนไก่ออกมา ก่อนจะเลื้อยหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนไก่ชนได้ตายไปแล้ว ซึ่งเจ้าไก่ชนตัวที่ถูกกินตัวนี้มีชื่อว่า “เจ้าแสนเพชร” อายุประมาณ 1 ปี เป็นไก่ชนที่รักมากที่สุด เพราะเป็นไก่ชนพันธุ์ดีที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ บางครั้งก็เคยพาไปตีกับไก่ชนที่อื่น ซึ่งก็ทำเงินกว่า 1 แสนบาทแล้ว ที่ผ่านมามีคนเคยมาขอซื้อเจ้าแสนเพชรไปในราคาตัวละ 4-5 หมื่นบาท แต่ก็ไม่ยอมขาย เพราะรักมาก กระทั่งมาถูกงูเหลือมกินในที่สุด

Advertisement

ลุงเปี๊ยกเล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันที่ผ่านมาตนก็เคยเจอลูกงูเหลือม 2 ตัว แล้วก็จับไปปล่อย โดยไม่คิดว่าจะมีแม่งูอยู่ด้วย พอมาวันนี้มาเจอแม่งูเหลือมกินไก่ชน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครมาช่วยจับที ซึ่งคาดว่าน่าจะเข้ามาซุกอยู่ใต้แผ่นไม้กระดานที่ข้างล่างเป็นโพรงนานแล้ว หลังจากนี้ก็คงจะต้องรื้อไม้กระดานในฟาร์มออกทั้งหมด เพื่อดูว่ายังคงมีลูกงูหลงเหลืออยู่อีกหรือไม่ เพราะพบไข่ที่ฟักแล้วนั้นมีทั้งหมด 11 ฟอง แต่พบลูกงูเพียงแค่ 6 ตัวเท่านั้น คือจับได้ก่อนหน้านี้ 2 ตัว มูลนิธิมาจับ 3 ตัว และหนีไปได้อีก 1 ตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image