รถรับ-ส่งนักเรียนเสียหลักคว่ำก่อนถึงโรงเรียนแค่ 1 กม. ไถลทุ่งนา เจ็บระนาว 26 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถรับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนนาวัง ต.นาวัง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เสียหลักพลิกคว่ำบนถนนก่อนไถลลงทุ่งนา เด็กนักเรียนกระเด็นเกลื่อนถนน เจ็บระนาวกว่า 26 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

วันที่ 20 กรกฎาคม 2560 พ.ต.ต.สุภาพ จันทร์แดง สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งเหตุรถรับ-ส่งนักเรียนสองแถวพลิกคว่ำบนถนนก่อนถึงโรงเรียนนาวังวิทยา 1 กิโลเมตร มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายสิบราย จึงเร่งประสานหน่วยกู้ชีพ อบจ.อำนาจเจริญ รถหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน รพ.อำนาจเจริญ ไปช่วยเหลือและตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารไม่ประจำทางสองแถวยี่ห้ออีซูซุสีส้ม หมายเลขทะเบียน 10-1534 ยโสธร สภาพรถเสียหลักพลิกตะแคงลงข้างทางบริเวณทุ่งนาได้รับความเสียหาย ภายในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นนักเรียนรวมทั้งหมด 26 ราย นอนร้องครวญครางโอดโอยด้วยความเจ็บปวดเต็มท้องถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดนำส่ง รพ.อำนาจเจริญ

Advertisement

พ.ต.ต.สุภาพ จันทร์แดง กล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้โดยสารซึ่งได้รับบาดเจ็บเป็นนักเรียนของโรงเรียนนาวังวิทยา ซึ่งทั้งหมดจำนวน 26 คนที่โดยสารมานั้นกำลังเดินทางเพื่อที่จะไปที่โรงเรียนตามปกติ แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ รถก็เกิดเสียหลักแล้วพลิกคว่ำลงข้างทางก่อนที่จะถึงโรงเรียนอีกเพียงแค่ 1 กิโลเมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคันส่งสั้นบริเวณล้อหน้าหลุด ทำให้รถเกิดเสียหลักควบคุมไม่ได้ และพลิกคว่ำลงข้างทาง

สอบถามนายสังข์ทอง ยวนยี อายุ 55 ปี คนขับรถโดยสารคันดังกล่าวให้การว่า ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ รถก็ไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ ตนจึงได้เบรก ทำให้รถเสียหลักตกข้างทางนอนตะแคง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image