ทนายอดีตภรรยา ‘เณรคำ’ ยันเดินหน้าเรียก 140 ล้าน เจ้าตัวเผยมีแฟนใหม่แล้ว รับเคยลำบากมามาก

ทนายเมียเก่าเณรคำยังยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อเรียกร้องค่าเสียหายกับเณรคำ 140 ล้านบาท ในขณะที่อดีตเมียเณรคำที่มาทำงานเป็นแม่บ้านให้ทนายความเผยจะไม่เรียกร้องอะไรเพิ่ม และทุกอย่างมอบหมายให้ทนายความดำเนินการและตอบคำถามทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักงานกฎหมาย นายสมชาติ วงศ์ธราธร ที่บ้านยางเฌอ ต.ขี้เหล็ก อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ที่เป็นทนายความการฟ้องร้องคดีของนางสาวสลักจิต อ่ำพิพัฒน์ อายุ 32 ปี อดีตภรรยาของเณรคำ ซึ่งมีข่าวว่าพักและทำงานอยู่ที่สำนักงานทนายความแห่งนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าและความเคลื่อนไหว หลังจากที่จับตัวเณรคำส่งกลับประเทศไทยแล้ว

ซึ่งทางด้านนายสมชาติ วงศ์ธราธร กล่าวยอมรับว่า นางสาวสลักจิต หรือหญิง อ่ำพิพัฒน์ อายุ 32 ปี อดีตภรรยาของเณรคำพักอยู่ที่บ้านของตนเองจริง โดยสาเหตุที่พักที่บ้านของตนนั้น สืบเนื่องจากการที่เมื่อเณรคำมีปัญหา นางสาวสลักจิต อ่ำพิพัฒน์ อายุ 32 ปี อดีตภรรยาของเณรคำกับลูกชาย ที่ตอนนี้อายุ 15 ปีแล้วได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากต้องรับภาระต่างๆ ในด้านการดำรงชีพ และต้องรับผิดชอบทั้งลูกชาย และยายคือนางเผย ศรีหาวงศ์ อายุ 86 ปีด้วย ตนสงสารจึงปรึกษากับภรรยา และรับที่จะให้ความช่วยเหลือ ด้วยการรับเข้าทำงานเป็นแม่บ้าน ให้เงินเดือนเดือนละ 10,000 บาท พร้อมกับดูแลส่งลูกชายให้ได้เรียนหนังสือ ซึ่งนอกจากให้เงินเดือน 10,000 บาทแล้วยังช่วยส่งเสียให้เรียนหนังสือ จนเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนขี้เหล็กพิทยาคม

และยืนยันไม่ได้มีการอุ้มหรือนำ 2 แม่-ลูกหลบหนีมาหลังจากเณรคำถูกจับกุมได้และนำตัวกลับมาเพื่อที่จะต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากแม่-ลูกมาอยู่กับตนเองตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุปี 2550 จนถึงปัจจุบัน และก็มีการกลับไปบ้านบ้างในบางครั้ง โดยล่าสุดได้กลับไปดูอาการยายสูงอายุที่ป่วยอยู่ระยะหนึ่ง ซึ่งเมื่ออาการดีขึ้นก็เดินทางกลับมาทำงานต่อเมื่อเร็วๆ นี้ ก่อนที่เณรคำจะถูกจับตัวส่งกลับเมืองไทย และเมื่อ 2 แม่-ลูกกลับมาทำงานต่อก็ปล่อยข่าวว่าตนเอาตัวหนีเพื่อต่อรอง ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะจะไม่มีข้อต่อรองใดๆ อีกทั้งสิ้นหลังจากยื่นฟ้องศาลไปแล้ว 2 คดีด้วยกัน

Advertisement

ซึ่งคดีแรกคือคดีที่ยื่นฟ้องศาลที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานี เป็นคดีเรียกร้องค่าเสียหายของนางสาวสลักจิต หรือหญิง อ่ำพิพัฒน์ ในข้อหาข่มขืนและพรากผู้เยาว์ เรียกร้องค่าเสียหาย 100 ล้านบาท เมื่อปี 2550
และคดีที่ 2 เกี่ยวกับบุตรชายคือน้องนนท์ ซึ่งยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนเด็กและครอบครัวที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อปี 2550 เรียกร้องค่าเลี้ยงดูบุตร 40 ล้าน รวมเป็น 140 ล้าน โดยไม่เปลี่ยนแปลง

ในขณะที่นางสาวสลักจิต หรือหญิง อ่ำพิพัฒน์ อายุ 32 ปี อดีตภรรยาของเณรคำ กล่าวเพียงแต่ว่าชีวิตช่วงนั้นลำบากมาก เพราะต้องดูแลทั้งบุตรและยายที่อายุมาก ไม่มีงานทำ โชคดีที่ทนายความและคุณนายสงสาร รับเข้าทำงานเพื่อให้ความช่วยเหลือตนเองมาโดยตลอดจนทุกวันนี้ โดยกล่าวยอมรับเพียงแต่ว่าตอนนี้มีครอบครัวและแฟนใหม่แล้ว และทำงานเป็นคนใกล้ชิดอยู่กับทนายความท่านนี้ แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด ในขณะที่ทางด้านการดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายต่างๆ ตนเองไม่ขอตอบ เพราะทุกอย่างมอบให้ทนายความที่เป็นผู้มีพระคุณเป็นคนดำเนินการทั้งหมด และทุกอย่างให้ถามทนายซึ่งจะเป็นคนให้รายละเอียดเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image