ชาวชุมชนดีนู้ลร้อง ผู้ไม่หวังดีแจ้ง ป.ป.ช.ตรวจสอบสร้างถนน เจ้าของยกให้เป็นที่สาธารณะ

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านภายในชุมชนดีนู้ล(คลองหลวง 48) หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รวมตัวกันร้องเรียนสื่อมวลชน กรณีมีผู้ร้องเรียนไปที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรื่องการก่อสร้างถนนภายในชุมชนดีนู้ลแห่งนี้นั้น

นายดอรอเซฟ อาดัม อายุ 68 ปี ผู้นำชุมชนดีนู้ล บ้านเลขที่ 59/4 หมู่ที่ 4 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ชาวบ้านภายในชุมชนแห่งนี้กว่า 100 หลังคาเรือนต้องทนทุกข์จากปัญหาน้ำท่วมขังมากว่า 40 ปี เวลาเกิดฝนตกหนักน้ำก็จะท่วมขังสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร และไม่สามารถระบายออกได้ทัน ส่งผลให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนต้องเดินทางกันอย่างยากลำบาก ชาวบ้านจึงลงรายชื่อขอให้ทางเทศบาลเมืองคลองหลวง เข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยด่วน

“เดิมทีถนนภายในชุมชนแห่งนี้เป็นเพียงถนนลูกรัง และเป็นที่ส่วนบุคคล เทศบาลเมืองคลองหลวงไม่สามารถที่จะเข้ามาดำเนินการแก้ไขได้ ชาวบ้านจึงขอให้เจ้าของที่เดิมยกให้เป็นที่สาธารณะ เทศบาลเมืองคลองหลวงจึงสามารถดำเนินการก่อสร้างถนน และวางท่อระบายน้ำภายในซอยให้แก่ชาวบ้าน จนกระทั่งปัจจุบันนี้ไม่เกิดน้ำท่วมขังอีกต่อไป แต่ปรากฏว่ามีผู้ไม่หวังดีกลับไปร้องเรียนกับ ป.ป.ช.จนเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เข้ามาตรวจสอบภายในชุมชนแห่งนึ้ ตนจึงอยากจะฝากไปถึง ป.ป.ช.ว่า ชาวบ้านกว่า 1,000 คนในที่นี้ต่างได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าวมากว่า 40 ปีแล้ว ไม่เห็นมีใครเข้ามาสนใจ แต่พอมีเรื่องร้องเรียน ทาง ป.ป.ช.กลับเข้ามาตรวจสอบ” นายดอรอเซฟกล่าว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image