แฟนๆ กรี๊ด! หอสมุดแห่งชาติอังกฤษจ่อวางจำหน่ายหนังสือ ‘แฮร์รี พอตเตอร์’ ใหม่ 2 เล่ม

REUTERS/Eddie Keogh

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จักรวาลฮอกวอตส์กำลังจะขยายตัวกว้างขึ้นอีกจากการออกวางจำหน่ายของหนังสือแฮร์รี พอตเตอร์ใหม่ 2 เล่ม ที่ตีพิมพ์เนื่องในโอกาสพิเศษของหอสมุดแห่งชาติอังกฤษ และเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของซีรีส์นวนิยายเวทมนตร์เรื่องนี้ด้วย

นิทรรศการของหอสมุดแห่งชาติอังกฤษที่มีชื่อว่า “ประวัติศาสตร์เวทมนตร์” ซึ่งมีหนังสือใหม่ 2 เล่มเป็นดาวเด่น จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 – กุมภาพันธ์ 2561

หนังสือเล่มแรกประจำนิทรรศการคือ แฮร์รี พอตเตอร์: อะ ฮิสทรี ออฟ เมจิก หรือ ประวัติศาสตร์เวทมนตร์ ที่ผู้อ่านสามารถสำรวจหลักสูตรของโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ ซึ่งมีวิชาอย่างสมุนไพรศาสตร์ ดาราศาสตร์ และการดูแลสัตว์วิเศษ เป็นต้น

ขณะที่ในหนังสืออีกเล่มชื่อ แฮร์รี พอตเตอร์ – อะ เจอร์นี ทรู อะ ฮิสทรี ออฟ เมจิก หรือ การเดินทางผ่านประวัติศาสตร์เวทมนตร์ จะประกอบไปด้วยสิ่งลึกลับเกี่ยวกับเวทมนตร์ อาทิ ยูนิคอร์น การเล่นแร่แปรธาตุ และ เวทมนตร์โบราณ

Advertisement

หนังสือ 2 เล่มดังกล่าวที่เป็นผลงานของหอสมุดแห่งชาติอังกฤษ จะมีภาพสเก็ตช์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนรวมถึงต้นฉบับที่เป็นลายมือของเจ.เค. โรว์ลิง ภาพเขียนเวทมนตร์ของจิม เคย์ และวัตถุที่มาจากสถานที่เก็บเอกสารสำคัญของหอสมุด

ทั้งนี้ วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมาถือว่าเป็นโอกาสครบรอบ 20 ปี ของการวางจำหน่ายหนังสือแฮร์รี พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ ซึ่งเป็นเล่มแรกจาก 7 เล่มในซีรีส์ที่จำหน่ายไปได้ 450 ล้านเล่ม ใน 29 ภาษาซึ่งจุดชนวนให้เกิดแฟรนไชส์ภาพยนตร์มูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐตามมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image