แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เผยลูกป่วยโรคหัวใจ ฐานะยากจน ยังติดเงิน รพ.5 หมื่น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ก.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นส.วิไลวรรณ บุญเรือง อายุ 35 ปี  ว่าลูกชาย อายุ 3 เดือนป่วยเป็นโรคหัวใจ ต้องทำการรักษาตลอดชีวิต อีกทั้งครอบครัวยากจน ผู้เป็นพ่อต้องเลี้ยงดูลูกๆและคนในครอบครัวรวม 5 ชีวิตด้วยเงินรายวันเพียงแค่ 315 บาท โดยครอบครัวดังกล่าวพักอาศัยอยู่ภายในบ้านเช่า เลขที่ 32/324 หมู่บ้านศุภลักษณ์ หมู่ 6 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ด้าน นส.วิไลวรรณ บุญเรือง อายุ 35 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ครอบครัวของตนมีด้วยกันทั้งหมด 5 คน สามีทำงานโรงาน ลูกอีก 2 คนเรียนหนังสือแล้ว ส่วนลูกชายคนสุดท้องที่มีอายุได้เพียง 3 เดือนป่วยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่เกิด โดย ดช.วุฒิภัทร หรือโอ๊ะ เผ่ากิจ ได้เข้าทำการคลอดที่โรงพยาบาลปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ด้วยอาการตัวเขียว แพทย์จึงได้นำตัวเข้าห้องไอซียู เพื่อทำการรักษา จนพบว่าลูกป่วยเป็นโรคหัวใจ เส้นเลือดแดงกับเส้นเลือดดำสลับกัน

ทีมแพทย์ได้ทำการส่งตัวน้องมาผ่าตัดยัง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งหลังจากผ่าตัดแล้ว น้องไม่สามารถกินนมของแม่ได้เนื่องจากมีระบบย่อยอาหารไม่ดี ทางโรงพยาบาลจึงได้จัดสูตรนมให้ใหม่ และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1 เดือนเต็ม ก่อนที่หมอจะให้กลับมาบ้านได้ แต่กลับมาบ้านได้แค่ 2 วัน น้องก็มีอาการอาเจียน ตนจึงได้รีบพาน้องกลับเข้าไปรักษาอีกครั้ง

หลังจากกลับมาแล้ว ต้องกลับไปพบแพทย์หลายครั้งด้วยอาการอาเจียณ ทุกวันนี้ต้องคอยดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด เพราะมีอาการแทรกซ้อนเกี่ยวกับปอด และต้องเดินทางไปโรงพยาบาลทุกเดือนมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ซึ่งครอบครัวของตนยากจนมากไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ อีกทั้งตอนที่ผ่าตัดยังติดเงินโรงพยาบาลอีกเกือบ 5 หมื่นบาท ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ให้ผ่อนเดือนละ 1,000 บาท ซึ่งตนอยากขอให้ผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตนเช่นค่ารักษา ทุนในการพาน้องไปรักษาตัว และอยากได้งานทำที่บ้าน เพราะตนตั้งใจจะเลี้ยงดูลูกด้วยตัวเอง ถ้ามีงานทำที่บ้านก็จะแบ่งเบาภาระให้กับสามีได้ไม่มากก็น้อย โดยสามารถติดต่อหาตนได้โดยตรงที่เบอร์ 094-146-9707

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image