เผยความคืบหน้า ‘นาคี 2’ งานไม่กดดันในกดดัน บอกตัว ‘เจ้าแม่นาคี’ มีเซอร์ไพรส์

ฮือฮามาตั้งแต่ประกาศว่าจะนำเรื่อง ‘นาคี’ มาสร้างเป็นภาพยนตร์
อยู่ในขั้นตอนของการเขียนบท คือบทมันไป4-5 ลาฟแล้ว ปรับปรุง เริ่มลงรายละเอียด​แล้ว พรุ่งนี้​ประชุม พรุ่งนี้รู้ เพราะโปรดิวเซอร์​เขาไปทำการบ้านมาว่า มันจะต้องถ่ายอะไรบ้าง เริ่มต้นเมื่อไร ส่วนใครมาทำงานหน้าที่อะไรก็เซ็ตกันพอสมควร

ไดนักแสเง
เรื่องแคสติ้งต้องไปถามพี่แดงเป็นผู้กำกับ​ที่ทำตามคำสั่งภรรยา เพราะฉะนั้น​ไปถามเมียกู แคสติ้งคือพี่แดงทำตั้งแต่ละครโทรทัศน์​ทั้งหมด 15ปีที่เราทำทั้งโทรทัศน์​และภาพยนตร์​ คนที่แคสคือพี่แดง คนที่เลือกนักร้องก็พี่แดง เขาก็แคสของเขาอยู่ก็มีที่มองไว้หลายคน ต้องเช็คเรื่องบทพอเสร็จ​แล้วเราต้องส่งให้นักแสดงก่อน เพราะเกิดเขาชอบตกลงเล่น จบ รอสักนิดจะได้ชัวร์ๆ

-พระเอกเรื่องนี้ต้องพูดอีสานได้ นางเอกไม่ต้องพูด
ไม่ใช่ อันนี้ผิดแล้ว บทพระเอกเป็นคนกรุงเทพ นางเอกอีสาน ไม่ได้ตามหาพระเอกที่พูดอีสานได้ แต่ว่าถ้าจะพูดได้นั้นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ว่าเขาต้องพูดภาษา​ไทยเพราะว่าเขาเป็นคนไทย

มีชื่อหลุดมาใช่ไหม ญาญ่า แพนเค้ก​ ใหม่
เอาหมด เอาหมดเลย เราต้องส่งบทก่อน

Advertisement

 

-ต้องเป็นคนจากช่องสาม

ภาพยนตร์​จะเปิดกว้างพอสมควร ใครก็ได้ คือเรื่องของบทที่เราทำถ้าตรงกับเขา เขาชอบ อยากเล่น ก็เป็นขั้นตอน ตอนนี้บทเสร็จ​แล้วจะเริ่มส่งให้นักแสดง

Advertisement

 

กดดันไหมพอเป็นภาพยนตร์​
กดดันหมดทุกอย่างแล้วก็ไม่กดดันสักอย่างด้วย คืออย่างนี้ขออนุญาต​ไม่กดดันในความกดดัน ถ้ากดดันแล้วเครียดเป็นลม ใครจะทำหละ ต้องปล่อยวางทั้งหมด การคาดหวังเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นจากเรา ผมทำงานไม่เคยคาดหวังจากงานว่าจะต้องคนดูเยอะแยะมหาศาล ต้องได้รางวัล เราทำวันนั้นให้ดีที่สุด ทำตรงนั้นให้ดีที่สุด ทำสิ่งที่มีให้ดีที่สุด บางครั้งมันไม่ได้ดีที่สุด แต่ว่ามันดีที่สุด ณ ตรงนั้นแล้ว ส่วนผลแทนที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นคนดูตามมาเองแหละครับ แต่ตรงนั้นผมและทีมงานทุกคนตั้งใจ ทำเต็มที่ ท่องอีสานจนหูจะแตกก็ต้องฟัง มันไ่ม่ใช่หน้าที่แต่กลายเป็นหน้าที่ของนักแสดง แต่หน้าที่ของผมคือคุณ​ต้องพูดได้ ตรงนี้เลยทำให้เกิดความกดดัน ความคาดหวัง​ แต่ว่าพอขออนุญาต​ปล่อยวางนิ่งๆอยู่กับปัจจุบัน​ ไม่นึกถึงอดีต​ อนาคต สาธุ

โจทย์​ที่ช่องให้ทำคือ
คือเขาอยากให้ทำครับ

คนงงว่าทำไมให้ทำเพราะละครก็สำเร็จ​อยู่แล้ว
มันก็เป็นสิ่งที่ผมสงสันอยู่เหมือนกัน แต่ว่าสงสัยในความเข้าใจ เข้าใจว่าคนที่ทำหน้าที่ของการมองเห็นความสำเร็จ​ เขามองว่าความสำเร็จ​มันต่อยอดได้ ก็คิดจะต่อยอดเท่านั้นเอง ตรงนี้เรามีหน้าที่กลั่นกรอง​ทำให้ดีที่สุด ก็ทำได้แค่นี้แต่ว่าออกมาเป็นยังไงไม่รู้ ถามว่าเราเป็นคนคิดจะทำไหม ไม่ใช่เลยนะ เพราะมี
ันจบตรงนั้นไปแล้ว แต่ว่ามีคนที่จะคิด มีคำสั่งว่าลองทำไหม เรียก​ไปคุย เราก็ตอนแรกงงนิดนึง เพราะ​ว่ามันคิดอะไรไม่ออกแต่ว่า ตอนหลังพอมันมีนาคีภาร 2มา มันถึงทำให้เราต่อยอดตรงนั้นได้ ตอนแรกเขาจะให้ทำนาคีเรื่องเก่า แต่ว่าทำเป็นภาพยนตร์​เราก็คิดไม่ออก แต่ว่าพอเป็นนาคีสองมันคิดออก มีการต่อยอด มีการปรับแต่ง ตรี อภิรุม​ก็เขียนมาให้ด้วย

แต้วจะกลับมาเล่นไหม
ก็รอดูก่อนได้ไหมหละ ถามว่าแต้วเป็นเจ้าแม่นาคีในโทรทัศน์​แล้วภาพยนตร์​คืออะไร มันต้องเซอร์ไพรส์​นิดนึง

จะมีนักแสดงจากในละครไปแจม

น่าจะมีบ้างนะ เจ้าปู่ไหม

ต้องพักละครไหม
มันก็เป็นสัดเป็นส่วนไป แต่ว่าเราทำงานหนักขึ้นนิดนึง ตีนกามากขึ้นกว่าเดิม ตีนเมียเข้ามาผสมหน่อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image