อย่างนี้ต้องShare : มิสเตอร์ 4.0-บิ๊กเจี๊ยบ ปราบทุจริต-แคนดิเดต “ปลัด สธ.”- สิ้น “ครูบาพรชัย”

…สมแล้วที่ได้ฉายามิสเตอร์ 4.0 เพราะช่วงนี้ “มิสเตอร์สุวิทย์ เมษินทรีย์” รมต.ประจำสำนักนายกฯ ฟิตจัด เดินสายบรรยายความเป็นมาและเป็นไปของแนวคิดไทยแลนด์ 4.0 ไม่เว้นแต่ละวัน บางวันบรรยายถึง 3 งานก็มี เช่น 17 ก.ค.ที่ผ่านมา งานแรกบรรยายให้ผู้ตรวจสอบบัญชีกองทุนหมู่บ้าน ต่อด้วยการบรรยายให้ผู้เข้าอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูต ก่อนจะบรรยายให้ปลัดจังหวัด นายอำเภอ และผู้บริหารส่วนกลาง สมแล้วที่ได้รับฉายามิสเตอร์ 4.0 เพราะเจ้าตัวทุ่มสุดตัวกับแนวคิด วันนี้ยังเดินสายมิได้หยุดหย่อน..

…หลังจาก “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.ไฟเขียว สั่ง “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ในฐานะเลขาธิการ คสช. เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่รัฐประพฤติมิชอบ เพื่อให้ประชาชนแจ้งเบาะแส เจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์ทุกช่องทาง ทั้งโทรศัพท์ ไปรษณีย์ กระทั่งเปิดค่ายทหารทั่วประเทศ ฤกษ์งามยามดี “บิ๊กเจี๊ยบ” บุกสำนักงานเลขานุการกองทัพบก เพื่อมาติดตามศูนย์ บอกชัดเจนหากพบทหารทุจริต กระทำมิชอบ ร้องได้เลย จะดำเนินการได้ทันที …ไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพล นะจ๊ะ

…แว่วว่าด้วยเรื่องแคนดิเดต “ปลัด สธ.” มีการคาดเดาว่า นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข อธิบดีกรมควบคุมโรค แต่ต้องรอลุ้นต่อไปว่าจะได้เข้าชิงจริงหรือไม่ เพราะกระแสของคนอื่นๆ ยังมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต หรือแม้แต่ พญ.ประนอม คำเที่ยง รองปลัด สธ. ยังมีพูดไม่ขาดสาย ไม่รู้ว่าสุดท้ายจะเป็นม้ามืดมาแทนหรือไม่ เพราะหวั่นว่าจะซ้ำรอยเดิมตอนสมัยคัดเลือกอธิบดีกรมการแพทย์ ตัวเต็งอย่าง นพ.เจษฎา และน.ต.นพ.บุญเรือง ก็มีชื่อสูสีชิงตำแหน่งอธิบดี แต่สุดท้ายกลายเป็นอีกคนไปซะงั้น

…วัดพระบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีเกจิชื่อดังอย่าง พระครูพุทธบทเจติยารักษ์ (ครูบาพรชัย ปิยวัณโณ) เจ้าอาวาสวัดที่บรรดา “บิ๊กท็อบบู๊ต” แม้แต่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ศรัทธาขึ้นกับวัดนี้ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา “คุณแม่” ปทุมมา ใจมั่น มารดา “ครูบาพรชัย” ถึงแก่อนิจกรรม สวดพระอภิธรรมถึงวันที่ 22 ก.ค. – วันที่ 23 ก.ค.ที่วัดป่าเห็ว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งบิ๊กป้อมได้ส่งพวงหรีดส่วนตัวแสดงความเสียใจ โดยวันที่ 24 ก.ค.”ครูบา” จะเคลี่อนศพไปเก็บที่วัดพระบาทสี่รอย ขอเชิญลูกศิษย์ไปร่วมงานได้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image