สน.วังทองหลางมอบของกลางมูลค่ากว่า18ล้าน คดี”อดีตปลัดสุพจน์”ให้ป.ป.ช.

จากเหตุปล้นทรัพย์ภายในบ้านพักของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมได้ทรัพย์สินหลายล้านบาท เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 12 กรกฎาคม 2554 ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้ และทางคณะอนุกรรมการไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบการการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)พบว่าเงินของกลางทั้งหมด เข้าข่ายว่านายสุพจน์ความผิดฐานร่ำรวยผิดปกติ และมีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิดนายสุพจน์ไปเมื่อปี2555 และอายัดทรัพย์สินทั้งสิ้น 64,738,587 บาท

เมื่อเวลา11.00น วันที่ 21 กรกฎาคม ที่สน.วังทองหลาง นายเกตุชัย ธนเศรษ ผู้อำนวยการสำนักไต่สวนทุจริตภาครัฐ 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ป.ป.ช. เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผกก. (สอบสวน) สน.วังทองหลาง เพื่อรับมอบเงินและทรัพย์สินของกลางในคดีที่ยึดมาได้จากกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ แบ่งเป็นเงินสด 18,121,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น และสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น ที่เก็บรักษาไว้ที่ตู้เซฟของสน.วังทองหลาง โดยมีการบันทึกภาพวิดีโอระหว่างการตรวจนับทรัพย์สิน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ป.ป.ช.ร่วมเป็นสักขีพยานดังกล่าว

พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ กล่าวว่า ทางป.ป.ช.ได้ยื่นฟ้องนายสุพจน์ฐานความผิดร่ำรวยผิดปกติ ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ยึดทรัพย์สินดังกล่าวเป็นของแผ่นดิน ทางสน.วังทองหลางเห็นว่า อำนาจในการดูแลของกลางพ้นไปจากอำนาจของตำรวจแล้ว จึงมอบทรัพย์สินที่สน.วังทองหลาง ดูแลอยู่ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ ป.ป.ช.ไปดูแลระหว่างที่รอฟังคำสั่งศาลฎีกาที่ป.ป.ช.ฟ้องยึดทรัพย์สินให้ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image