‘กอล์ฟ ธัญญ์วาริน’ ถาม ‘พงษ์พัฒน์’ ทำไมเหยียดคนอื่น #มีรางวัลในมือพูดอะไรก็ได้งั้นเหรอ

คนที่ได้ยิน อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง พูดบนเวที ขณะขึ้นรับรางวัลนาฏราชว่า ‘รางวัลนี้เปรียบเสมือนแสงเทียนเล่มเล็กๆ ที่ส่องสว่างท่ามกลางแสงริบหรี่ของจอโทรทัศน์ วันนี้คนดูโทรทัศน์น้อยลงๆ เราจะสู้ต่อไปครับ เป็นกำลังใจนะครับสำหรับรางวัลนี้ให้กับคนโทรทัศน์ทั้งหลาย เราจะสู้ ผมไม่อยากเดินขึ้นมาบนเวทีนี้ในฐานะผู้กำกับละครโทรศัพท์ยอดเยี่ยมนะครับ’ เมื่อคืนนี้ (20 กรกฎาคม) จะรู้สึกอะไรหรือไม่ หรือจะรู้สึกอย่างไรก็แล้วแต่แต่ละคน

หากสำหรับกอล์ฟ-ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ซึ่งมีผลงานการกำกับทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ เขาได้โพสต์ภาพนี้ในอินสตาแกรมส่วนตัว

พร้อมมีคำบรรยาย

Advertisement

‘คุณพี่เขาเป็นอะไรอ่ะ ทำไมต้องเหยียดคนอื่นด้วยอ่า #มีรางวัลในมือพูดอะไรก็ได้งั้นเหรอ #ทุกวันนี้คนเค้าดูโทรศัพท์กันทั่วโลกนะพี่ #นี่ก็ดูนาคีทางมือถือนะพี่ #พี่ไปอยู่ไหนมา #หรือพี่ไม่ใช้โทรศัพท์’

เกี่ยวกับโพสต์ดังกล่าว กอล์ฟบอกกับมติชนออนไลน์ว่า ไม่ได้เป็นการตำหนิหรือต่อว่าพงษ์พัฒน์ ยังเคารพเหมือนพี่อย่างที่เคยเป็นมา แต่พอเห็นคนแชร์ข้อความที่พงษ์พัฒน์พูดก็ทำให้เกิดความสงสัย

“รู้สึกว่า เอ๊ะ! แล้วคนที่ทำงานกำกับเหมือนพี่อ๊อฟ แต่ทำหนังออนไลน์ ทำทีวีออนไลน์ ทำซีรีส์ออนไลน์อาชีพเดียวกัน จะเหยียดอาชีพเดียวกันไปไหม”

Advertisement

บอกอีกว่า ตอนนี้ต่อให้ทำทีวีช่องหลัก แต่ก็ต้องอาศัยการโปรโมตทางออนไลน์ รวมถึงเรื่องการย้อนดูรายการ อย่างละคร ‘นาคี’ ก็มีการดูย้อนหลังเป็นจำนวนมาก

“เราก็ยังไม่เคยกำกับลงออนไลน์นะ ก็กำกับละครช่องหลัก แต่โลกไปไกลแล้ว มีการกำกับหลายรูปแบบ
กับละครช่อง กำกับออนไลน์ก็ถือว่ามีอาชีพเดียวกัน และพอทำอาชีพเดียวกัน ฟังแล้วก็สะดุ้งนิดนึง แล้วคนที่กำกับออนไลน์จะคิดยังไง” กอล์ฟกล่าว

ทั้งนี้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นในโพสต์ดังกล่าวหลายคน โดยบ้างก็ว่า อ่านแล้วเฉยๆไม่รู้สึกอะไร รวมไปถึงตั้งข้อสงสัย ตรงไหนที่ว่าเหยียด คิดมากไปเองหรือเปล่า?

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image