ดินสไลด์ทับทางขึ้น’พระธาตุดอยตุง’ งดใช้เส้นทาง จนท.เร่งเปิดทางขึ้น

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากที่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางขึ้นพระธาตุดอยตุง ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นครั้งที่2โดยจุดที่เกิดดินสไลด์ล่าสุด ห่างจากจุดแรก200เมตร บริเวณ ถนนหมายเลข 1390 กม.1+800 ซึ่งเป็นถนน2ช่องทางจราจร โดยดินได้สไลด์ลงปิดทับเส้นทางจนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

หลังจากเกิดดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทาง นายนิคม เทพบุตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงรายที่1 ได้ให้ทางหมวดทางหลวงแม่สาย นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถขุดตัก เข้าดำเนินการเร่งเปิดเส้นทาง และนำดินที่สไลด์ลงมาออก ทั้งนี้ได้แบ่งการทำงานเป็น2จุด เพราะในจุดแรก กม.1+600 ยังมีดินสไดล์ลงมาทับเส้นทางเช่นกัน ทั้งนี้คาดว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถเปิดใช้เส้นทางให้รถยนต์ขึ้นลงพระธาตุดอยตุงได้ตามปกติในวันจันทร์ที่24กรกฎาคม2560 เพราะต้องทำให้เส้นทางมีความปลอดภัยในการเดินทางของนักท่องเที่ยว

ส่วนเส้นทางที่มีดินสไลด์ปิดทับเส้นทางนั้น เป็นขึ้นไปพระธาตุดอยตุง อยู่บริเวณหลังวัดพระธาตุดอยตุง ซึ่งนักดท่องเที่ยวหากจะเดินทางขึ้นไปกราบไหว้พระธาตุดอยตุงช่วงนี้จะต้องเดินเท้าเพียงอย่างเดียว ระยะทางเดินประมาณ2กิโลเมตร ขณะที่การซ่อมแซมจุดดินสไลด์จุดแรกได้ดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว รวมทั้งการวางเสาไฟฟ้าใหม่จำนวน7ต้น ที่หักเสียหายจากครั้งก่อน(เหตุการณ์ครั้งก่อน19กรกฎาคม2560)

ด้านนานณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทุกอำเภอ มีการสำรวจความเสียหายจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ว่ายังเกิดกับพื้นที่ใด และหากพบความเสียให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้าน และแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว อย่างไรก็ตามได้ย้ำเตือนในพื้นที่เฝ้าระวังทั้งดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง มีการติดตามสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่องไปอีก2-3 วัน เพราะอาจเกิดผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาได้

Advertisement

DCIM100MEDIADJI_0052.JPG
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image