น้ำท่วม’พนัสนิคม’หลายพื้นที่ หลังฝนถล่ม สัตว์เลี้ยงถูกน้ำพัด-ตายเพียบ

น้ำท่วมหลายพื้นที่ อ.พนัสนิคม ชลบุรี

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 กรกฎาคม นายอนุ กิตติคุณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรีเปิดเผยว่า ได้มีมวลน้ำในพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้ไหลเข้ามาสมทบในพื้นที่ หมู่ 7 ต.หมอนนาง และ หมู่ 3 ต.นามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉบับพลัน ทำให้บ้านเรือนหลายหลังถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งสัตว์เลี้ยง ไก่ เป็ด ได้ถูกน้ำพัดไปตามกระแสทำให้ตายจำนวนมาก บางตัวก็ลอยไปกับสายน้ำ ซึ่งตนได้เฝ้าระวังมาแล้วหลายวัน เนื่องจากได้มีฝนตกต่อเนื่องมาแล้วหลายวัน และในช่วงคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.พนัสนิคมได้เกิดฝนตกหนัก จึงทำให้เกิดน้ำท่วมดังกล่าว ขณะนี้ทางด้านเทศบาลตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม หน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถาน พานทอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ ทหารออกไปช่วยเหลือชาวบ้านชาวบ้านแล้ว

ทางด้านชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.นามะตูมกล่าวว่า น้ำได้มาช่วงเวลา 04.00 น.ของคืนที่ผ่านมา พัดพาเอาสัตว์เลี้ยงไก่เป็ดไปตามกระแสน้ำและตายลงจำนวนมาก ไร่นาเสียหายหมด จากการที่เฝ้าระวังน้ำท่วมมาตลอด จึงได้นำเสื้อผ้าที่นอนเอาไว้บนหลังคาบ้าน จึงไม่ถูกน้ำพัดไป แต่คืนนี้ยังไม่รู้ว่าจะนอนที่ไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทรซึ่งจุน้ำได้ประมาณ 98 ล้านลูกบาศก์เมตรในพื้นที่ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี โชคดีที่น้ำยังไม่ท่วมสปริงเวย์เหลือประมาณ 1 เมตร ไม่เช่นนั้นหากฝนตกหนักและน้ำล้นจะต้องปล่อยน้ำไม่เช่นนั้นเขื่อนอาจจะแตกได้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อ.พานทอง และ อ.พนัสนิคมอย่างฉับพลันได้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image