คุณตาวัย88 อยากเที่ยวเมืองตราด โบกสิบล้อมาส่ง เดินหกล้มบาดเจ็บ กู้ภัยช่วยส่งกลับบ้าน

คุณตาวัย 88 ปี อยากเที่ยวเมืองตราด โบกรถสิบล้อให้มาส่ง ขณะเดินเที่ยวหกล้มเจ็บ พลเมืองดีช่วยเหลือ ก่อนเรียกกู้ภัยส่งกลับบ้าน

เมื่อเวลา 14.00 วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีให้รับผู้สูงอายุหลงทาง และช่วยส่งกลับบ้าน บริเวณหน้าร้านคุณใหญ่ สังฆภัณฑ์ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น

เมื่อไปถึงร้านคุณใหญ่ พบชายสูงวัยชื่อนายจรัล ถนอมจันทร์ อายุ 88 ปี นั่งอยู่หน้ารอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัว เบื้องต้นนายจรัล บอกกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า ตนเองโบกรถสิบล้อจากบ้านดงกลาง อ.เขาสมิง จ.ตราด มาลงที่ตัวเมืองตราด เพราะอยากจะมาเที่ยวในตัวเมืองตราดเท่านั้น

ส่วนนางจินตนา ชินดา ร้านคุณใหญ่ ผู้ที่ให้การช่วยเหลือ เล่าว่า ตนเองเห็นนายจรัล เดินมาจากทางร้านกอไผ่ แล้วเดินหกล้ม ซึ่งตอนนั้นมีพลเมืองดี 2 คน ผ่านมาเห็นพอดีจึงช่วยเหลือ แล้วนำตัวนายจรัญมาฝากไว้ที่ร้านเพราะพลเมืองดีรีบไปทำธุระ จากนั้นตนเองจึงได้ช่วยเหลือต่อให้น้ำเย็นดื่ม ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและประกาศลงโซเซียล เพื่อติดต่อญาติให้มารับ

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวนายจรัญ ส่งกลับบ้านที่บ้านดงกลาง ซึ่งมีระยะไกลประมาณ 20 กิโลเมตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image