จับตาเฮือกสุดท้าย”ยิ่งลักษณ์” แถลงวาจาปิดคดี 1 สิงหา ก่อนถึงวันชี้ชะตา(คลิป)

ศาลฎีกาฯนักการเมือง นัดฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว 25 สิงหาคมนี้ ด้าน”ยิ่งลักษณ์” ขอให้ติดตามวันนัดแถลงปิดคดีด้วยวาจา ในวันที่ 1 สิงหาคม ภายหลังไต่สวนพยานจำเลยนัดสุดท้ายจำนวน 3 ปาก เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ในคดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวที่มีการทุจริตจนรัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าการพิจารณาคดีนี้ศาลให้โอกาสคู่ความทั้งสองฝ่ายนำพยานหลักฐานเข้าไต่สวนเพิ่มเติม โดยโจทก์ยื่นบัญชีระบุพยานเพิ่ม 21 ครั้ง ไต่สวนพยาน 15 ปาก ใช้เวลาไต่สวน 10 นัด ด้านจำเลยยื่นบัญชีเพิ่มเติม 51 ครั้งไต่สวนพยานปาก 30 ปากใช้เวลาไต่สวน 16 นัด เป็นการให้โอกาสคู่ความทั้งสองฝ่ายนำพยานมาให้ศาลไต่สวนอย่างเต็มที่แล้วเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมกับคู่ความทั้งสองฝ่าย

โดยศาลอนุญาตให้นางสาวยิ่งลักษณ์ จำเลยมาแถลงปิดคดีด้วยวาจาในวันที่ 1 สิงหาคม นี้ เวลา 09.30น และอนุญาตให้คู่ความทั้งสองฝ่ายยื่นคำแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษรภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ หากไม่ยื่นภายในกำหนดถือว่าไม่ติดใจยื่นคำแถลงปิดคดี นอกจากนี้ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาวันที่ 25 สิงหาคม นี้เวลา 09.00 น.

Advertisement

ด้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่มาให้กำลังใจตัวเที่ศาลฎีกาฯนักการเมือง หรือไปให้กำลังใจในที่ต่างๆรวมทั้งผู้ที่ติดตามอยู่ทางบ้านด้วย เนื่องจากวันนี้เป็นการพิจารณาคดีวันสุดท้ายจึงขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน ส่วนรายละเอียดจากนี้ขอให้สื่อมวลชนติดตามจากการแถลงปิดคดีด้วยวาจาในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ เวลา 09.30น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image