นอภ.ปายยัน กรณีค้านจัด ‘PAI JAZZ 2017’ ทำความเข้าใจพื้นที่แล้ว ด้านผู้ค้าตอบรับ ส่งผลดีศก.-ท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวถึงการจัดงาน ‘PAI JAZZ & BLUES FEST 2017’ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม ว่า ฤดูฝนเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของปาย เพราะจะมีฝนตกทุกวัน อาจจะมีแสงแดดบางเพียง 1-2 ชั่วโมง ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงบ้าง แต่เมื่อมีการจัดกิจกรรมดีๆ เช่นงาน ‘PAI JAZZ & BLUES FEST 2017’ จะช่วยทำให้ปายคึกคักและสดชื่นขึ้น เพราะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ส่งผลดีต่อภาพรวมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

“เพลง JAZZ และ BLUES ฟังสบาย คล้ายเสียงฝนตกพรำๆ และเป็นการจัดในร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านดนตรีที่มีอยู่แล้ว ซึ่งระดับเสียงก็ดังปกติของสถานบันเทิง ไม่มีกระแทกกระทั้น แต่อาจจะมีเสียงดังบ้างในช่วงที่สนุกสนานเกินเลยไปบ้าง แต่ได้มีการกำชับกันแล้วซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี ไม่มีเสียงดังและเปิดเกินเวลา ถือเป็นสิ่งดีที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน และ HIP Magazine นำมามอบให้คนปาย และนักท่องเที่ยว ซึ่งปีหน้าน่าจะขึ้นในปฎิทินการท่องเที่ยวของปาย และของประเทศ โดยการโหวตพบว่า นักท่องเที่ยวจีนมาเป็นอันดับ 1 รวม 3 ปีซ้อน ทำให้ปีที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 1 แสนคน เป็น 8 แสนคน ปีนี้จึงตั้งเป้าเพิ่มจำนวนให้ได้ 1 ล้านคน และมุ่งสู่ปายน่าเที่ยวทั้งปีไม่มี Low Seasons” นายธนกฤตกล่าว

นายธนกฤตกล่าวอีกว่า กรณีการร้องเรียนนั้น ก็มีการคุยกันแล้ว และน่าจะมีการอะลุ้มอล่วยกันได้ ไม่ได้จัดทุกวัน เพราะจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าก็บอกว่านักท่องเที่ยวคึกคักขึ้น

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในช่วงนี้มีทั้งจีนและยุโรปที่นิยมความเรียบง่ายและฟังเพลงในแบบสบายๆ ซึ่งนายสมชาย ขันอาษา ผู้บริหาร HIP Magazine กล่าวว่า สิ่งที่ตั้งใจคือ การนำดนตรีดีๆ มามอบนักท่องเที่ยวได้เดินไปฟังตามร้านต่างๆ ได้ฟรี โดยไม่ต้องซื้อบัตร ขอแค่นักท่องเที่ยวมีความสุขและรอยยิ้ม เพราะดนตรีเป็นเรื่องของรสนิยม และยังมีกำลังใจในการเดินหน้าจัดกิจกรรมดีๆ ต่อไป

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image