ชาวบ้านจับตาศึกเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ญาติผู้ใหญ่วรยุทธ-ญาติบังฟัต เริ่มหาฐานเสียงแล้ว

ศึกเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านแทนผู้ใหญ่วรยุทธกำลังเริ่มขึ้น

บรรยากาศที่หมู่ 1 บ้านเขางาม ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านแต่ละฝ่าย เริ่มเกาะกลุ่มหาเสียงกันแล้ว ฝ่ายนายอำเภอยืนยันไม่หนักใจเรื่องสร้างความปรองดองและรักษาความสงบในหมู่บ้าน

เวลา 10.00 น.ของวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ.2560 บรรยากาศในหมู่บ้านลดกระแสการฆ่าโหด 8 ศพลงขณะนี้กลุ่มชาวบ้านที่นั่งจับกลุ่มกันจะพูดถึงการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ที่จะมาแทนผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง ที่ถูกบังฟัตและพวกฆ่า เสียชีวิตไปมากกว่าเรื่องอื่นๆ ผู้สมัครทั้งฝ่ายที่เป็นญาติของบังฟัต ฝ่ายที่เป็นญาติของผู้ใหญ่วรยุทธเริ่มหาผู้ที่จะมาเป็นหัวคะแนนและฐานเสียงของกันและกัน ทราบว่าการแข่งขันเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านที่ผ่านมามีการแข่งขันกันรุนแรงมาก

ทางด้านนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตามกฎหมายเมื่อมีผู้ใหญ่บ้านหรือกำนันเสียชีวิตในพื้นที่ใด ทางอำเภอจะต้องกำหนดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ภายใน 30 วัน ซึ่งในหมู่ 1 บ้านเขางาม ได้มีการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ใหญบ้านคนใหม่แทนคนเก่าที่เสียชีวิตไปในวันที่ 8 สิงหาฯนี้ ตนไม่มีความเป็นห่วงในเรื่องจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นมาอีกซ้ำสองจากศึกเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านครั้งนี้

Advertisement

นายชัยวุฒิได้กล่าวอีกว่า ในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน ตอนนี้ในพื้นที่ของอำเภออ่าวลึกทั้งหมด มี 9 ตำบล 52 หมู่บ้าน ตนสั่งให้เจ้าหน้าที่ สอ. ผู้ใหญ่ กำนัน และชุด ชรบ.หมู่บ้าน ตั้งด่านตรวจ ไม่ใช่เฉพาะที่หมู่ 1 บ้านเขางามเพียงหมู่เดียว แต่ทุกพื้นที่ทั้งอำเภอ เนื่องจากว่าผลกระทบทางด้านสภาพจิตใจไม่ใช่ว่ามีแต่พี่น้องประชาชนในหมู่ 1 บ้านเขางามเพียงที่เดียว แต่มันกระทบหมดทั้งอำเภอ

เวลา 11.00 น.วันนี้ ทางด้านนางวันเญ็ง โต๊ะยะเล ชาวบ้านเขางามที่ตกเป็นเหยื่อของบังฟัตได้เปิดเผยว่า วันอังคารนี้ จะเดินทางไปยื่นเรื่องเพื่อขอความช่วยเหลือจากยุติธรรมจังหวัดว่ามีแนวทางแก้ปัญหาอย่างไรบ้าง

ด้านนายประเสริฐ บุญเกษม กล่าวเพิ่มอีกว่า ตนกับน้องสาว คือนางวันเพ็ญ ได้เอาโฉนดใบเดียวกันที่เป็นชื่อพ่อ คือนายแดง สำแดง ไปกู้เงินจากบังฟัต 800,000 บาท ผ่อนทุกเดือน แต่เมื่อเดือนที่แล้วเจ้าหน้าที่ธนาคารมาถ่ายรูปบ้าน แจ้งว่าบ้านถูกบังฟัตเอาไปจำนองไว้ และไม่ได้ผ่อนทางธนาคารเตรียมฟ้องยึดทรัพย์

Advertisement

นายประเสริฐกล่าวเพิ่มอีกว่า ถ้าบ้านและที่ดินแปลงนี้ถูกยึด ครอบครัวของตน น้อง และพ่อแม่ รวมแล้ว 21 ชีวิต ไม่รู้ชะตากรรมว่าจะไปอยู่ที่ไหน ตนกับน้องตอนนี้รวบรวมเอกสาร หลักฐานที่มีจะไปยื่นขอความช่วยเหลือจากยุติธรรมจังหวัดพร้อมกับน้องสาวเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image