เปิดศึกโบว์ลิ่งไทยแลนด์แรงกิ้ง- ‘อนันต์’นำรอบแรกสนามบลูโอ แคราย

นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง พร้อมด้วย นายสมพันธ์ จารุมิลินท์ นายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดการแข่งขัน โบว์ลิ่งรายการ “การประปานครหลวง ไทยแลนด์ แรงกกิ้ง 2017” เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย และนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์?ร่วมเปิดการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนากีฬาโบว์ลิ่งภายในประเทศให้มีประสบการณ์การแข่งขันในรูปแบบต่างๆแลเพื่อเป็นการตั้งค่าเป้าหมายในการจัดอันดับของนักกีฬาไทยให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันรูปแบบการจัดอันดับครั้งแรกของสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย การจัดการแข่งขันครั้งนี้สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ได้นำงบประมาณสนับสนุนจากการประปานครมาดำเนินการจัดการแข่งขันนับเป็นเวลา 12 ปี ที่การประปานครหลวงได้ให้การสนับสนุน และสมาคมฯเองก็ได้สร้างนักกีฬาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จึงเห็นสมควรที่จะเริ่มโครงการใหม่ๆ ในการแข่งขัน เพื่อนักกีฬาจะได้มีประสบการณ์ และมีความกระตือรือร้นในการฝึกซ้อมมากขึ้น ซึ่งกติกาการแข่งขันนั้น จะทำการแข่งขันทั้งหมด 5 รอบ รอบละ 3 เกม โดยการแข่งขันรายการนี้นั้น จัดการแข่งขันทั้งหมด 5 สนาม (นักกีฬาไม่จำเป็นต้องลงทำการแข่งขันทุกสนาม) เก็บสะสมคะแนนเพื่อจัดอันดับ แร้งกิ้ง ตามตาราง เมื่อการแข่งขันครบ 5 สนาม จะรวบรวมคะแนนสะสมของนักกีฬาแต่ละคนและประกาศแรงกิ้ง นักกีฬาที่ทำคะแนนอันดับ 1-16 ของประเทศ จะได้รับสิทธิ์เข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยนำนักกีฬามาจับสลาก และแข่งขันแบบแพ้คัดออก จะเหลือนักกีฬาผุ้เข้ารอบ 4 คนสุดท้าย

รอบแรก ผลปรากฎว่า ผู้นำนั้น อันดับ 1 อนันต์? พรรณประดิษฐ์ สกอร์รวม 704 คะแนน, อันดับ 2 กรรตพร สิงหบุบผา 668 คะแนน, อันดับ 3 นนทพันธ์ สารทอง 657 คะแนน , อันดับ 4 ดุจเทพ กาญจนธานินท์ 657 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image