ไม่เห็นเหมือนบิ๊กตู่บอก! ชาวลาวโวย ตร.ทางหลวงจับ ขณะกำลังกลับประเทศไปทำเอกสาร

คนลาวโวย ตร.ทางหลวงจับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง นายกฯไทยบอกว่าไม่จับให้ผ่อนผันก็ยังจับ !!!

อุบลราชธานี – ตำรวจทางหลวง จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 10 คน ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯจะกลับลาวไปจัดทำเอกสารให้ถูกต้อง ด้านคนลาวโวยอีก!! นายกฯไทยออกทีวีให้ผ่อนผันไม่ต้องจับกุมคนต่างด้าวเพื่อให้เดินทางกลับไปทำหลักฐานและเอกสารให้ถูกต้อง แต่ก็ยังมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกลงจากรถทัวร์จับกุมส่งตำรวจ สภ.เขมราฐ

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ร.ต.ท.ไพโรจน์ บุญนาจเสวี รอง สว.(อ)กก.6 บบก.ทล.ด.ต.ฤตะ ตึกประโคน ผบ.หมู่.ทล.4 กก.6 บก.ทล.และด.ต.สมบัติ ศรีฮาด ผบ.หมู่.ทล.4 กก.6 บก.ทล. จับกุมชาวลาวจำนวน 10 คน ประกอบด้วย นายเคน สีเสน อายุ 24 ปี นางแวว ไซยะจัก อายุ 21 ปี นายเหนาะ พาดสะหวัด อายุ 42 ปี นางเลิด ดวงดาลา อายุ 42 ปี นายคำ ดวงดาลา อายุ 19 ปี นายคูณ ดวงดาลา อายุ 18 ปี นางดาว ดวงดาลา อายุ 18 ปี นายขันทะ พะสะหวัด อายุ 19 ปี นางน้อย วอละกุมาน อายุ 40 ปี และ นางโบ วอละกุมาน อายุ 18 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวบ้านโพนแพง เมืองละครเพ็ง แขวงสาละวัน สปป.ลาว โดยถูกจับกุมในข้อหาเป็นคนต่างด้าว ได้เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งถูกตำรวจทางหลวงจับกุมตัวได้บนรถทัวร์สายกรุงเทพ-เขมราฐ ที่บริเวณริมถนนหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงเขมราฐ ถนนจักรวรรดิ บ้านหนองผือ ตำบลหนองผือ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากกรุงเทพฯ จะเดินทางกลับไปบ้านโพนแพง เมืองละครเพ็ง แขวงสาละวัน สปป.ลาว เพื่อไปจัดทำเอกสารให้ถูกต้องและจะกลับเข้ามาทำงานกับนายจ้างที่กรุงเทพฯ แต่มาถูกจับกุมตัวได้ก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

ด้านนายคำ ดวงดาลา อายุ 19 ปี พี่น้องชาวลาวในหมู่บ้านเดียวกันได้ทยอยเดินทางกลับเพื่อต้องการไปจัดทำเอกสารให้ถูกต้องแล้วจะกลับเข้ามาทำงานกับนายจ้างที่กรุงเทพฯอีก ซึ่งได้โทรศัพท์ติดต่อกันมาโดยตลอดว่าช่วงนี้การเดินทางกลับลาว จะไม่ถูกจับหรือถูกปรับแต่อย่างใดตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีของไทยที่ออกทีวีว่าจะผ่อนผันและไม่จับกุมแรงงานต่างด้าวที่เดินทางกลับในช่วงนี้ เพื่อนๆ ชาวลาวที่เดินทางกลับมาก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ถูกจับกุมแต่อย่างใด แต่วันนี้ชาวลาวทั้ง 10 คนที่เดินทางงกลับก็มาถูกตำรวจทางหลวงจับแล้วส่งตัวมาขังที่ สภ.เขมราฐ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image