ผู้การศรีสะเกษ สั่งเข้มตัดไม้พะยูง หลังถูกตัดจนลดน้อยลง ลุยรณรงค์ปลูกเพิ่ม

ศรีสะเกษ ผู้การตำรวจสั่งคุมเข้มลอบตัดไม้พะยูงวอนแจ้งเบาะแสมอดไม้ สายตรง 191 ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งกวาดล้างจับกุมการลอบตัดไม้พะยูงอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สุระเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ทุกแห่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เร่งดำเนินการกวาดล้างการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลักลอบตัดไม้พะยูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ให้สถานีตำรวจทุกแห่งประสานงานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เพื่อปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่ อย่างจริงจังและต่อเนื่อง

พล.ต.ต.สุระเดช กล่าวต่อไปว่า จากผลการดำเนินการที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตร.สามารถจับกุมการลักลอบตัดไม้พะยูงได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลักลอบตัดไม้พะยูงตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา มีการจับกุมและตรวจยึดไม้พะยูงเป็นประจำ ส่วนในเขตพื้นที่ทุกอำเภอของ จ.ศรีสะเกษนั้น ตนได้สั่งการให้ ผกก.และหน.สถานี ตร.ทุกสถานี จัดเวรยามในการป้องกันการลักลอบตัดไม้พะยูงอย่างเข้มงวด เนื่องจากว่า แก๊งค์คนร้ายจะมีการแอบลักลอบเข้าไปตัดไม้พะยูงในเขตชุมชนที่มีต้นไม้พะยูงขึ้นอยู่เป็นประจำอยู่เสมอ ซึ่งส่วนมากแล้วจะมีการลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตกลางคืน

พล.ต.ต.สุระเดช ยังกล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบตัดไม้พะยูงซึ่งเป็นไม้ที่มีค่ามากให้คงอยู่ เนื่องจากว่า ขณะนี้ไม้พะยูงมีจำนวนเหลือน้อยลงมาก และกำลังมีการรณรงค์ปลูกต้นไม้พะยูงอย่างต่อเนื่อง ตนจึงขอความร่วมมือไปยังประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคน ขอให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับแก๊งค์ลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ไปให้เจ้าหน้าที่ ตร.ใกล้บ้านได้รับทราบด้วย และสามารถแจ้งเบาะแสโดยตรงได้ที่ 191 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่รับสายตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ ตร.จะไปถึงที่เกิดเหตุโดยด่วนที่สุด เพื่อช่วยกันกวาดล้างแก๊งค์ลักลอบตัดไม้พะยูงให้หมดไปจากพื้นที่ จ.ศรีสะเกษให้ได้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image