ตร.สั่งห้ามเครือข่ายปชช.ชุมนุมค้านแก้กม.อีไอเอ ชูป้าย-ใช้เครื่องเสียง-กีดขวางจราจร

วันนี้ (23 ก.ค.) นายประสิทธิชัย หนูนวล ผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กส่วนตัว กรณีการขออนุญาติชุมนุม กรณีการ แก้ พรบ.สิ่งแวดล้อมและ อีไอเอ ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.) ระบุว่า

มีปัญหากับตำรวจนิดหน่อย…… เมื่อไปชุมนุมจึงต้องขออนุญาตตาม พรบ.ชุมนุม ระบุไว้ชัดว่า ไม่กีดขวางการจราจร ไม่รบกวนและทำให้ใครเดือดร้อน แต่ ผกก.สน.บางซื่อ ส่งหนังสือมาบอกว่า ห้ามชูป้าย ห้ามใช้เครื่องขยายเสียง ห้ามกีดขวางการจราจร ห้าม…. และบอกให้ไปยื่นหนังสือ ที่ กพร.ตรงทำเนียบรัฐบาล (ทำตามที่คุณบอกประเทศนี้ก็หายนะ มีหนังสือกี่แสนฉบับที่ กพร.แล้วไม่ทำอะไร)

คือว่าพวกผมมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้แก้กฎหมาย ไม่ได้มานั่งสมาธิ คือการชุมนุมต้องแสดงเจตนาให้สาธารณะเห็นว่ามาทำอะไร เพื่อไม่ให้พวกท่านตีความว่ามาชุมนุมทางการเมือง แล้วใช้คำสั่ง คสช. 3/2558 มาจัดการกับเรา ความจริงเรื่องนี้ไม่มีอะไรมาก ถ้าปลัดกระทรวงยอมมาเจรจารับข้อเสนอของเครือข่ายทำความตกลงเรื่องขั้นตอนการติดตาม การแก้กฎหมายร่วมกับประชาชน ทุกอย่างจบ เราก็กลับเพื่อติดตามต่อ เพราะกฎหมายฉบับนี้มีอีกหลายขั้นตอน แต่การวินิจฉัยของตำรวจนั้นเกินไป กลัวอะไรครับ จากสิ่งง่าย ทำให้กลายเป็นเรื่องขึ้นมา อย่าได้กดขี่กันให้มากไป รัฐธรรมนูญประกาศใช้ทำอะไรถ้าไม่ปฏิบัติ

นายประสิทธิชัย กล่าวอีกว่า ผมทราบดีว่ารัฐบาลนี้ออกกฎหมายเอื้อนายทุนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในรัฐบาลไหน การแก้กฎหมาย อีไอเอ ย่อมไปตีกล่องดวงใจของกลุ่มทุน….ประชาชนจะฉิบหายอย่างไรไม่สำคัญ ขออวยทุนไว้ก่อน เครือข่ายไม่เห็นด้วยกับการวินิจฉัยของตำรวจ สน.บางซื่อ เราทำหนังสือโต้แย้งไปแล้ว หวังว่าท่านคงจะรับทราบ พรุ่งนี้จะเตรียมกำลังมากี่กองร้อยละครับ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image