โจรเหี้ยม! ปล้นปิกอัพขับไปถล่มฐานปัตตานี จ่อยิงหัวฆ่าตัวประกันทิ้ง(คลิป)

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลา 21.30 น. คืนที่ผ่านมา (23 กรกฎาคม) ที่หนองจิก จ.ปัตตานี มีเหตุคนร้ายโจมตีฐานปฏิบัติการร้อย ร.2513 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 24 จนเกิดการปะทะกัน และยังก่อเหตุกราดยิงใส่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง โดยเหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านท่าด่าน ต.ดอนรัก หลังเกิดเหตุ หน่วยกำลังร่วมในพื้นที่ได้นำกำลังไปที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 8 นาย ยืนคุมพื้นที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าฐาน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิด จำนวน 2 จุด อยู่บริเวณหน้าฐานและพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ ปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และอาก้า ซึ่งเป็นของคนร้ายตกเกลื่อนบนถนนกว่า 80 ปลอก นอกจากนี้ ยังพบบ้านเรือนประชาชนและรถยนต์ ซึ่งอยู่ใกล้ฐานถูกคนร้ายกราดยิงได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง ซึ่งทั้งสามหลังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบรถกระบะต้องสงสัยที่ก่อเหตุ ตกอยู่ในคลองชลประทานพื้นที่หมู่ 7 ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี ห่างจากจุดปะทะประมาณ 3 กิโลเมตร พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สี่ประตู สีขาว ทะเบียน ขค 7214 สงขลา สภาพด้านหน้าห้องเครื่องจมน้ำส่วนห้องโดยสารและท้ายกระบะอยู่บนเนินดิน

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุโจมตีฐาน ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 รายนั่งอยู่เบาะหลัง จึงทำการยกรถขึ้นมาก่อนจะนำศพผู้เสียชีวิตออกมาชันสูตร ทราบชื่อ นายสาแม มีนา อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 1 ต.ปะกาฮารัง ซึ่งเป็นเจ้าของรถสภาพศพถูกยิงที่ศีรษะและแขนขวา 2 นัด ภายในรถยังพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 กว่า 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

Advertisement

จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันเกิดเหตุดังกล่าวถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 5-6 คน ปล้นมาจากผู้ตายในพื้นที่หมู่ 7 ต.ปุโละปูโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะกำลังเดินทางไปธุระตามลำพัง โดยคนร้ายได้ปล้นรถแล้วจับตัวผู้ตายไว้ในรถเป็นตัวประกัน ก่อนจะนำไปก่อเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการในคราวเดียวกัน โดยที่คนร้ายขับรถมาจากเส้นทางสายดอนรัก-ท่าด่าน เมื่อมาถึงบริเวณหน้าฐาน คนร้าย 2 คนลงจากรถก่อนขว้างระเบิด ชนิดไปป์บอมบ์ใส่ฐาน 2 ลูก จนเกิดระเบิดขึ้น คนร้ายที่เหลือใช้อาวุธสงคราม 3 กระบอกถล่มยิงเจ้าหน้าที่ในฐานจนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น ประมาณ 5 นาที

คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งขึ้นรถก่อนกลับใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่บ้านประชาชน ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไปตามถนนเลียบคลองชลประทาน แต่รถเกิดเสียหลักตกในคลองไม่สามารถหลบหนีไปได้ คนร้ายจึงต้องทิ้งรถก่อนจะวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า ส่วนผู้ตายเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะฆ่าปิดปาก เนื่องจากหากปล่อยตัวอาจจะเป็นพยาน

เจ้าหน้าที่คาดว่า กลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะเป็นกลุ่มเดียวที่เชื่อมโยงในการปล้นรถกระบะแล้วฆ่าเจ้าทรัพย์ก่อนจะนำระเบิดไปซุกในรถแล้วขับไปก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันที่คนร้ายได้ปล้นรถชาวบ้าน แต่กลับจับเจ้าของรถเป็นตัวประกัน ก่อนจะนำรถกระบะและตัวประกันไปร่วมก่อเหตุโจมตีฐานทหาร แต่ทหารได้มีการระวังป้องกันตลอดเวลา คนร้ายจึงไม่สามารถตีฐานและทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้จนถูกยิงตอบโต้คนร้ายจึงต้องหลบหนี แต่ระหว่างหลบหนีด้วยความเร็วรถเกิดเสียหลักตกในคลองชลประทาน คนร้ายจึงตัดสินใจยิงตัวประกันทิ้งก่อนจะหลบหนีไป

ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่พร้อมสุนัขดมกลิ่นออกไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายน่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วยในช่วงปะทะ และคาดว่าน่าจะได้รับความช่วยเหลือจากแนวร่วมในพื้นที่ จึงได้เน้นกำชับให้ทำการปิดล้อมตรวจค้นอย่างละเอียดที่สุดเพื่อจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image