ปทุมฯมุ่งยกระดับ ‘ศูนย์กลางตลาดระดับสากล’ รองรับขยายตัวชุมชนเมือง

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการขับเคลื่อนกิจกรรมการจัดงานมหกรรมส่งเสริมศักยภาพตลาดสดน่าซื้อปทุมธานี ซึ่งมี ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้อำนวยการโครงการศูนย์ให้บริการ SME อาเซียน ให้การบรรยายพิเศษจากวิทยากร หัวข้อความสำเร็จสู่ตลาดระดับสากล โดยมีนางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี น.ส.ศกลวรรณ วงษ์แจ้ง รองนายก อบจ.ปทุมธานี ผู้ประกอบการตลาดสดและร้านค้าเข้าร่วม

นายนิรัตน์เปิดเผยว่า จ.ปทุมธานีเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าส่งเสริมเกษตรประเภทพืชผักและผลไม้ขนาดใหญ่ของประเทศ ทั้งยังเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ห้างค้าปลีก ตลอดจนตลาดหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯและมีการขยายตัวของชุมชนที่อยู่อาศัย ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตสร้างรายได้เพิ่มขึ้น หลุดพ้นจากรายได้ปานกลางและสร้างความสุขของคนไทยในสังคมให้มีความมั่นคง เสมอภาค กระทรวงพาณิชย์จึงกำหนดยุทธศาสตร์ระยะ 20 ปี ที่มีวิสัยทัศน์การค้าก้าวหน้าประชาสุขใจ มียุทธศาสตร์หลักในการพัฒนาผู้ประกอบการแบบครบวงจร การพัฒนาระบบการค้าที่มีประสิทธิภาพ ยกระดับการค้าสู่ระดับสากล สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นการสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น กลุ่มผู้ประกอบการ สร้างความเข้มแข็งให้แก่ท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจและลดภาระค่าครองชีพ

ด้านนางชไมพรกล่าวว่า การขับเคลื่อนกิจกรรมการจัดงานมหกรรมส่งเสริมศักยภาพตลาดสดน่าซื้อปทุมธานีนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพตลาด และส่งเสริมจุดเด่นของสินค้า บริการของตลาด เพื่อยกระดับมาตรฐานสู่การเป็นศูนย์กลางทางการค้าที่มีศักยภาพและสร้างความยั่งยืนให้กับผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวในคุณภาพและมาตรฐาน เพื่อต้องการให้ จ.ปทุมธานีเป็นจังหวัดที่สามารถพัฒนาตลาดสดทั่วไปให้เป็นเครือข่ายตลาดสดน่าซื้อ มีศักยภาพ สะอาด ปลอดภัย และทันสมัย ในแบบฉบับของ pathumthani market model ต่อไป

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image