ในหลวง ร.10 พระราชทานอาหารเลี้ยงผู้สูงอายุบ้านบางแค 2 ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยในสุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง พร้อมด้วยหน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ เชิญอาหารพระราชทานไปเลี้ยงผู้สูงอายุ ที่สถานสงเคราะห์คนชรา บ้านบางแค 2 พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบสถานสงเคราะห์ฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560

โดยมี พล.อ.ต.ธีระ เชียงทอง รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้เชิญอาหารพระราชทานไปเลี้ยงผู้สูงอายุ ประกอบด้วย ก๊วยเตี๋ยวหมู ข้าวมันไก่ทอด หอยจ๊อ ไอศกรีม ขนมปัง และนมจิตรลดา พร้อมนำเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง และหน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่เขตบางแค กรุงเทพมหานคร และจิตอาสา ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบสถานสงเคราะห์ฯ เพื่อให้เกิดความสะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยมีการเก็บขยะ ตัดหญ้า และขุดลอกคูคลอง

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารกลางวันเลี้ยงจิตอาสา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานจิตอาสาด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมร้องเพลงกับผู้สูงอายุ เพื่อสร้างความผ่อนคลาย ซึ่งผู้สูงอายุต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน จากนั้นผู้สูงอายุได้รับประทานอาหารพร้อมกันในเวลา 11.00 น.

Advertisement

นางอารีย์ บุญสิน อายุ 83 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ปกติตนเป็นคนชอบเต้นและชอบร้องเพลง แต่พออายุมากก็ไม่ไหวแล้ว วันนี้เจ้าหน้าที่ก็ร้องเพลงให้ฟัง ตนมีความสุขมาก อยากให้มากันอีก ตนรู้สึกดีมากที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยผู้สูงอายุ ตนขอให้พระองค์มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ทรงทำสิ่งใดก็ขอประสบผลสำเร็จตามพระราชปณิธาน

นางอารีย์ บุญสิน

ส่วนนางจันทร์แสง สุจริยา อายุ 67 ปี ชาว จ.เชียงราย กล่าวว่า ดีใจและปลื้มใจมากที่ได้รับพระราชทานอาหารกลางวัน ตนเห็นสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ พระองค์มักจะโดยเสด็จพระราชบิดาและพระราชมารดาไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจตามที่ต่างๆ ตนขอให้พระองค์ทรงพระเกษมสำราญ อยู่เป็นมิ่งขวัญของชาวไทยตลอดไป

นางจันทร์แสง สุจริยา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image