คอลัมน์ แกะรอยต่างแดน : “ทรัมป์ คาเฟ่” ร้านของแฟนตัวยง “โดนัลด์ ทรัมป์”

AFP PHOTO / Munir UZ ZAMAN

แม้ว่า ใครต่อใครหลายคน จะไม่ได้รู้สึกดีนัก กับท่านประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้นำสหรัฐอเมริกา

โดยเฉพาะพวกมุสลิม ที่รู้สึกว่า ถูกทรัมป์เลือกปฏิบัติอย่างหนัก โดยเฉพาะเรื่องการกีดกันเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่สำหรับ ไซฟุล อิสลาม นักลงทุนชาวมุสลิม เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ ประเทศที่มีชาวมุสลิมเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ

“ทรัมป์” คือหนึ่งในบุคคลที่เขาชื่นชอบเป็นอย่างมาก ถึงขั้นเอามาตั้งเป็นชื่อร้านอาหารว่า “ทรัมป์ คาเฟ่”

Advertisement

ร้านทรัมป์ คาเฟ่ เพิ่งจะเปิดให้บริการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีการนำสแตนดี้ที่เป็นรูปทรัมป์ มาตั้งไว้ภายในร้าน คอยต้อนรับลูกค้าที่เข้ามาในร้าน และลูกค้าหลายคนก็ชอบที่จะมาถ่ายเซลฟี่ด้วย

ไซฟุล อิสลาม บอกว่า เขาไม่ได้เริ่มต้นธุรกิจจากความคิดอะไรเลย นอกจากความเป็นแฟนตัวยงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยลุงของเขาทำงานเป็นผู้จัดการร้านอาหารของทรัมป์อยู่ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขามีความคิดริเริ่มที่จะทำร้านอาหารขึ้นมา

อิสลาม บอกถึงเหตุผลที่ชื่นชอบทรัมป์ว่า เป็นเพราะทรัมป์เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างดี และกลายเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการทำธุรกิจของเขา

Advertisement

อิสลามบอกด้วยว่า เขาไม่เห็นว่า ทรัมป์เป็นพวกต่อต้านอิสลาม เพราะถ้าหากเขาต่อต้านชาวมุสลิมจริง ก็คงไม่ไปเยือนซาอุดีอาระเบียและมีช่วงเวลาที่ดีเกิดขึ้นที่นั่น

ภายในร้านทรัมป์ คาเฟ่ มีทั้งอาหารไทย จีน และอินเดีย รวมทั้งอาหารฟาสต์ฟู้ดอื่นๆ ซึ่งบางเมนู ก็มีการตั้งชื่อพิเศษขึ้น เช่น “ทรัมป์ เบอร์เกอร์” และ “ทรัมป์ คอกเทล”

ในร้าน ยังมีการเปิดโทรทัศน์ช่อง “ซีเอ็นเอ็น” สถานีโทรทัศน์ข่าวของอเมริกา ขณะที่ “รหัสผ่าน” สำหรับเข้าใช้อินเตอร์เน็ต ไวไฟ ของที่้ร้าน ก็ยังเป็นชื่อ “อิวานกา ทรัมป์” ชื่อของลูกสาวคนสวยของทรัมป์

และในเร็วๆนี้ อิสลาม เตรียมที่จะนำวอลเปเปอร์ที่เป็นภาพของห้องรูปไข่ และภาพครอบครัวของทรัมป์ มาติดที่กำแพง

แม้ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จะไม่ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับร้าน ทรัมป์ คาเฟ่ แห่งนี้ว่า เกิดขึ้นจากความหลงใหลในตัวของทรัมป์ หากแต่นายอิสลามเองก็มีความสุขที่มีชื่อทรัมป์เป็นชื่อของร้าน

ทรัมป์ ได้ยินเรื่องนี้ คงชื่นใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image