‘นุ่น วรนุช’ ลั่นไม่ได้อิจฉาหลัง ‘ต๊อด’ โพสต์ชวดรางวัลนาฏราช บอกให้กำลังใจ ‘แต้ว’ ถ้ามีโอกาสจะโทรไปคุย

ถึงงานประกาศผลรางวัลนาฏราชจะผ่านไปแล้ว แต่กระแสดราม่าผลรางวัล ระหว่าง ละครเรื่องนาคีและพิษสวาทยังคงไม่จบ และเพิ่มขึ้นเมื่อ ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี ได้ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “#พิษสวาทกันทั้งเมือง รางวัลเลือกเรา แต่เราก็สามารถเลือกที่ไม่สนรางวัลได้เหมือนกัน” ให้กำลังใจภรรยา อย่างนุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ที่ชวดรางวัลนักแสดงนำหญิง วันนี้ (26 ก.ค.) นุ่นที่เดินทางมาร่วมรายการ คุยเช้าโชว์ ได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า

“ก็เป็นการโพสต์ให้กำลังใจทีมงานละคร แต่บางครั้งการเอาไปตีความหรือเอาไปพาดหัวข่าวแรงๆก็อาจทำให้คนเข้าใจผิด แต่จริงๆไม่มีอะไร พอไปอ่านเนื้อข่าวจริงๆแล้วก็ไม่ได้เป็นขนาดนั้น อยากให้คนที่อ่าน อ่านเนื้อหาทั้งหมดไม่ใช่แค่หัวข้อข่าว นุ่นเข้าใจ เพราะนุ่นเองก็เรียนด้านข่าวมา เข้าใจวิธีการเขียนข่าวให้น่าสนใจแต่เวลาเสพก็อยากให้เสพข่าวทั้งหมดจะได้รู้ว่าจริงๆแล้วคืออะไร”

กับข้อสงสัยของชาวเน็ตที่ตีความว่า ต๊อด โมโหแทนเราที่ไม่ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม เธอก็ว่า

“ไม่มีค่ะ นุ่นเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมเขาถึงโพสต์อะไรแบบนั้น แต่คิดว่าคงทำไปเพื่อเชียร์ทีมงานละครแล้วพอดีมีข่าวออกมาเขาเลยอยากจะชี้แจง ว่าที่เขาเขียนเขาไม่ได้ว่าใคร ตอนที่เห็นครั้งแรกก็ไม่ถึงกับตกใจ เขาก็เป็นผู้ชายคนนึงที่เวลามีใครมาวุ่นวายกับเค้ามากๆ เค้าก็จะมีโปรแกรมโพรเทคตัวเราและตัวเขาปกติค่ะ”

Advertisement

กลัวว่าเรื่องนี่จะทำให้เรามีปัญหากับเพื่อนนักแสดงไหม นุ่นบอกว่า

“มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ การจั่วข่าวแบบนี้ นุ่นมองว่าบางครั้งมันอาจทำให้เกิดความขัดแย้งกันมากกว่าคำพูดที่เขาลง ก็อยากให้ลองอ่านดีๆ เขาไม่ได้ว่าใครนะคะ”

ทางด้านอีกฝ่าย อย่าง แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ที่ได้รับรางวัลไปนั้น ก็ได้บอกว่ายกนุ่นเป็นไอดอล เป็นอาจารย์ด้านการแสดง ของตนเอง งานนี้นุ่นเผยว่า

Advertisement

“บางทีเวลาไปงานประกาศรางวัล นุ่นกับน้องแต้วก็มีโอกาสได้นั่งข้างกันบ้าง มีโอกาสได้คุยกันบ้าง จริงๆก็ชื่นชมน้องอยู่แล้ว เพราะน้องเองก็เป็นคนตั้งใจทำงานไม่ต่างจากเรา นุ่นว่าทุกคนที่เข้าชิงก็เก่งเหมือนกันหมดทุกคนนะคะ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีดราม่าเยอะขนาดนี้”

แต้วเองก็แอบเชียร์เราเหมือนกัน?
“นุ่นเองก็เชียร์น้องแต้ว นุ่นเชียร์ทุกคน ต้องบอกว่ารางวัลในหลายๆสถาบันก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการว่าจะเห็นสมควรว่าใครเหมาะแบบไหนแต่บางเวที(คมชัดลึก) นุ่นก็ได้เหมือนกัน นุ่นมองว่าไม่จำเป็นต้องเป็นเราที่ได้คนเดียว นุ่นอยู่วงการมา20ปีแล้ว เข้าชิงมาเยอะ ที่ไม่ได้ก็เยอะ”

และเมื่อสอบถามว่า จากการโพสต์ของต๊อดนั้นเป็นเพราะว่าเขาไปเจออะไรมาหรือไม่ ทำให้โพสต์แสดงความรู้สึกแบบนั้นออกมา

“ไม่มีค่ะ เขาก็เหมือนคนทั่วๆไปคนนึงแต่แค่เขาเป็นสามีของนุ่นเท่านั้นเอง คนก็เลยเอาไปตีความแต่จริงๆไม่มีอะไรเลย”

ส่วนที่คนมองว่าเป็นเพราะอิจฉาหรือไม่ เธอบอกว่า “ไม่มีค่ะ ไม่ได้อิจฉาอะไรเลย”

สำหรับตอนนี้รู้สึกยังไงที่ตอนนี้กลายเป็นดราม่าของแฟนคลับทั้ง 2 ฝ่ายไปแล้ว

“เดี๋ยวก็จะผ่านไปค่ะ ก็อยากจะให้ทุกคนชื่นชมทั้งตัวน้องแต้ว ชื่นชมผลงาน ละครทุกเรื่องก็สอนให้คนรักและสามัคคีกัน ก็อยากให้แฟนคลับรวมถึงแฟนละครของนุ่นและแต้วชื่นชมที่ผลงานของเราดีกว่าค่ะ นุ่นมองว่ารางวัลไม่ได้เป็นตัวชี้วัดคุณภาพในการทำงาน แต่มันเป็นโบนัสที่เราจะได้ แต่รางวัลของการทำงานในชีวิตของเราจริงๆคือคำชมจากคนดูที่เขาชื่นชอบเราและละครของเราสามารถเข้าไปอยู่ในใจของทุกคนได้”

ทั้งนี้นุ่น-วรนุช ยังฝากบอกไปยังแฟนคลับของตนเองอีกว่า

“ไม่อยากให้มีการขัดแย้งอะไรกันค่ะ อย่างที่บอกน้องเองก็ตั้งใจ นุ่นมองว่าแฟนละครเองก็คงไม่ได้ตั้งใจไปโจมตี ต้องบอกว่ามันเป็นรางวัลที่คนคาดหวังกันนอกจากนักแสดงและทีมงานแล้วก็เป็นคนดูที่คาดหวัง แต่เราก็ต้องเคารพกติกาของการตัดสิน ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องได้ตลอด นุ่นเองมีโอกาสได้เข้าชิงนาฏราชตั้งหลายครั้ง ก็ไม่รู้สึกว่าจะต้องได้อะไรแต่พอมีดราม่า อย่างนึงสำหรับนุ่นการได้รับรางวัลได้เห็นคอมเมนท์ที่เขารักในตัวคุณอุบล และทีมงานทุกฝ่ายตั้งใจทำงานดีมาก นุ่นมีโอกาสได้ร่วมงานกับทั้งพี่ สันต์(ผกก.พิษสวาท) และพี่อ๊อฟ ทั้งสองเก่งมากและทีมงานของพี่ๆก็เก่งมากค่ะ”

ส่วนกระแสดราม่ามีผลกระทบต่อจิตใจไหม นุ่นก็ว่า “ไม่มีเลยค่ะ แต่ก็เป็นห่วงน้องแต้ว เขาอาจจะไม่เคยเจออะไรแบบนี้ แต่นุ่นก็ผ่านอะไรมาเยอะแยะตลอด 20 ปี”

ก่อนที่จะให้กำลังใจ แต้ว-ณฐพร ที่ก่อนหน้านี้บอกว่ากระแสที่เกิดขึ้นบั่นทอนกำลังใจของเธอไม่น้อย

“เอาเป็นว่าพี่นุ่นเป็นกำลังใจให้น้องแต้ว”

“เดี๋ยวมีโอกาสวันนี้จะโทรคุยกับน้อง ปกติได้คุยกับน้องเรื่อยๆอยู่แล้ว แต่หลังจากวันนั้นยังไม่ได้คุยกันเลยค่ะ”

ทางด้านสามี อย่าง ต๊อด ก็ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรเป็นพิเศษกับกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น

“เขาไม่ได้สนใจเหมือนกันค่ะ นุ่นว่าเราเลิกพูดเรื่องต๊อดดีกว่าอย่าเอาเขามาเกี่ยวข้องเลย เขาเป็นนักธุรกิจไม่ใช่ดารา คือถ้าจะให้นุ่นไปห้ามปรามเขา ก็ต้องถามว่าเขาทำอะไรผิด อยู่ๆจะไปต่อว่าเขา นุ่นว่ามันไม่แฟร์ เดี๋ยวนี้โซเชียลมีอิสระทางความคิดเยอะมาก สุดท้ายแล้วไม่ว่าเราจะมีความคิดเห็นอย่างไร ผลที่ออกมาเราก็ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ ก็อยากจะให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นักแสดงรวมถึงทีมงานทุกคนดีกว่า นุ่นเองก็มีละครเรื่องระเริงไฟนะคะ แล้วก็คอยติดตามละครน้องแต้วด้วย รากนครา นุ่นเองก็เคยเล่น คอยเป็นกำลังใจให้พวกเราดีกว่า”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image