ไฟไหม้บ้านวอด ชาวบ้านสวดยับรถดับเพลิงในพื้นที่ไม่โผล่ช่วย จนท.แจงคนขับรถออกไปขับรถขยะพอดี

วันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 08.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักเลขที่ 159 หมู่ 3 บ้านท่ามะกล้วย ต.วัดป่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีนางพุทธา โพธิ์ทอง เป็นเจ้าของบ้าน โดยทาง สภ.หล่มสัก ได้รับแจ้งจึงประสานทางเทศบาลเมืองหล่มสักให้ช่วยส่งรถดับเพลิงและกำลังเจ้าหน้าที่ไปช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง ในขณะที่พื้นที่จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้อยู่ในเขตท้องที่รับผิดชอบของ อบต.วัดป่า หลังได้รับแจ้ง นายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก จึงสั่งการให้ระดมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลฯพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน ออกไปช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง

เมื่อไปถึงพบบ้านพักดังกล่าวเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ในขณะที่บริเวณชั้นสองเพลิงกำลังลุกโหมไหม้ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาค่อนข้างแรง โดยเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู จึงระดมช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาราว 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่ปรากฏว่ามีรถดับเพลิงของทาง อบต.วัดป่า เข้าไปช่วยฉีดน้ำดับเพลิงแต่อย่างไร จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันแสดงความไม่พอใจ โดยเชื่อว่าหาก อบต.วัดป่า ส่งรถดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง ก่อนที่รถดับเพลิงของเทศบาลฯจะมาถึงจุดเกิดเหตุคงไม่เกิดความเสียหายขึ้นมากมายขนาดนี้ ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของทางพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อขอคำชี้แจงจากนายก อบต.วัดป่า แต่ติดต่อไม่ได้ กระทั่งนายบุญยฤทธิ์ คชเรนทร์ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.วัดป่า เป็นผู้กล่าวชี้แจงโดยยอมรับว่า ไม่มีรถดับเพลิง อบต.วัดป่า เข้าร่วมฉีดน้ำสกัดเพลิงในครั้งนี้จริง เนื่องเพราะไม่มีคนขับรถดับเพลิง ในขณะที่ช่วงฉุกเฉินจะให้คนขับรถขยะขับรถดับเพลิงแทน แต่ช่วงเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้คนขับไปขับรถขยะพอดี แต่ทั้งนี้ ตนก็เดินทางไปในที่เกิดเหตุและพยายามประสานงานกับทางรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองหล่มสักโดยตลอด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image