ค้นคาราโอเกะเชียงใหม่ พบ ด.ญ. 14 เป็นเด็กนั่งดริงก์-ดูแลลูกค้า จับเจ้าของร้านดำเนินคดี

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 26 กรกฎาคม พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ภูมิปัญญานวตระกูลพิสุทธิ์ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 นำกำลังกว่า 30 นาย บุกตรวจสอบร้านดิวคาราโอเกะ เลขที่ 26/4 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน หมู่ 4 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังจากมีประชาชนร้องเรียนว่าร้านดังกล่าวเปิดสถานบริการจำหน่ายอาหาร สุรา และเครื่องดื่ม มีดนตรีและคาราโอเกะให้บริการ โดยลักลอบนำเยาวชนมาทำงานเป็นลูกจ้างภายในร้าน

จากการตรวจสอบพบว่า ร้านดังกล่าวมีนางลัทธ์ลาวัณย์ สิทธิเจริญ หรือเจ๊จิ๋ม อายุ 53 ปี อยู่ ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ภายในร้านพบตู้คาราโอเกะและเครื่องดนตรี มีการจำหน่ายสุรา อาหาร และพบเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี 3 เดือน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี 3 เดือน ทำงานเป็นเด็กนั่งดริงก์และกำลังดูแลลูกค้าภายในร้าน จึงจับกุมตัวนางลัทธ์ลาวัณย์ ดำเนินดคีในข้อหา “เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต รับผู้ที่มีอายุต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์เข้าทำงานในสถานบริการ ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร” ก่อนคุมตัวพนักงานสอบสวน สภ.สารภีดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังนำกำลังออกตรวจสถานบริการอื่นๆในพื้นที่ สภ.สารภี อีกหลายแห่ง แต่ก็ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image