เจ้าของโกดังร้อง ข้าวดีถูกตีเกรดต่ำทำรัฐเสียหาย สื่อลงตรวจสอบ เจอจนท.สั่งหยุดถ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจากทวิตเตอร์ของผู้สื่อข่าว Joy_จิตนภา‏ @joydaynapas ซึ่งเป็นบัญชีของผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ทวิตข้อความระบุว่า

“วันนี้ลงพื้นที่ติดตามข่าวที่มีผู้ร้องเรียนไปทาง ผู้สื่อข่าวช่อง11ว่า ข้าวในคลังของตนเป็นข้าวคุณภาพดีกินได้ แต่ถูกประมูลเป็นข้าวเสื่อมคุณภาพ เจ้าของคลังข้าว จ.อ่างทองรายนี้มีหน้าที่ดูแลข้าว 6,600 ตัน ตามที่ อคส.จ้าง แบ่งข้าวเป็น 5 กอง เป็นข้าวดี เว้นกองที่ 4 ถูกตีเป็นข้าวเสื่อม Voice TV,ข่าว3มิติ และ PPTV ลงพื้นที่สำรวจโกดังข้าว จ.อ่างทอง เมื่อถึงพื้นที่โกดังถูกปิด ทหารให้เราหยุดถ่ายภาพ และใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพกับเรา เราซึ่งเป็นสื่อทั้ง 3 ช่อง ขอให้ทหารพูดจากันดีๆ เรายืนยันว่ามาทำข่าวตามที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เมื่อสอบถามชื่อ ทหารท่านนั้นปฏิเสธ กรณีโกดังข้าว จ.อ่างทอง เก็บรักษาข้าว 6,600 ตัน แบ่งเป็น 5 กอง ดูแลรักษาตามมาตรฐานเหมือนกัน แต่กองที่ 4 ถูกสุ่มตรวจคุณภาพเป็นข้าวเสื่อม เจ้าของโกดังข้าวอ่างทอง บอกว่า เก็บข้าวปี 56/57อย่างดีเท่ากัน แต่กอง 4 ถูกสุ่มตรวจบางส่วน โดยไม่มีการแจ้งผลการตรวจสอบ ทิ้งช่วงไปเป็นปี ต้นปี 58 อคส.แจ้งไม่จ่ายค่าจ้างเก็บข้าวให้ผู้รับจ้าง กลางปีตำรวจตรวจโกดังตามที่ อคส.ร้องทุกข์ ให้หลังเดือนเดียว อคส.ชี้กอง 4 เป็นข้าวเสื่อม

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าวระบุอีกว่า “ขณะที่ทีมข่าว 3 ช่อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าของโกดัง-พาณิชย์จังหวัดอ่างทองมาที่นั่นด้วย ระบุ หากนักข่าวอยู่ จะยังขนข้าวออกไม่ได้ นอกจากโกดังที่อ่างทองจะเจอการตีคุณภาพข้าวดีเป็นข้าวเสื่อม ยังมีเกิดขึ้นที่ จ.สุพรรณบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี ซึ่งกำลังส่งหนังสือขอระงับนำข้าวออก นี่เป็นครั้งแรกที่ทำข่าวแล้วโดนทหาร ด่า “ไอ้เฮียหยุดถ่ายได้แล้ว ไม่งั้นจะยึดกล้องให้หมด”

Advertisement

ด้าน ฐาปนีย์ เอียดศรีชัย ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย พร้อมไลฟ์สดสัมภาษณ์ เจ้าของโกดัง ระบุว่า “คุยกับเจ้าของโกดังข้าวที่จ.อ่างทอง ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบข้าวในโครงการรับจำนำข้าวถูกขายเป็นอาหารสัตว์ทั้งที่มั่นใจว่าเป็นข้าวคุณภาพดีไม่ใช่ข้าวเกรด C เป็นห่วงความเสียหายจะเกิดกับรัฐไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาทเฉพาะโกดังของเธอ ขอความเป็นธรรมให้ระงับ ยืนยันไม่เกี่ยวกับการเมือง”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image