ยาเสพติดทะลัก วันเดียวตำรวจเชียงรายจับ3คดี ยาบ้า3ล้านกว่าเม็ด ไอซ์11กิโล

ตำรวจเชียงรายโชว์ผลงานเจ๋ง วันเดียวจับ3คดียาบ้า3ล้านกว่าเม็ดไอซ์11กิโลฯ

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ลานฝึกภักดีภูมิ ภ.เชียงราย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธนยินทร์ เทพรักษา ผบก.ภ.เชียงราย พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ เสธนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จ.เชียงราย พ.ต.ท.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผบ.ตชด.327 ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดจำนวนมาก โดยรายแรกจับกุมในพื้นที่ สภ.แม่สรวย โดยมีผู้ต้องหา 2 คนชื่อนายอาเจอ มาเยอะ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 96/พ ม.17 .ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย นายไอ่ทวย วนาชื่นสกุล อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 13 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 60,000 เม็ด ยาไอซ์บรรจุในถุงใบชาน้ำหนัก 1 กิโลกรัม รถจักรยานยนต์ 2 คัน เงินสด 17,510 บาท

โดยการจับกุมรายแรกมีขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ร่วมกันตั้งจุดตรวจบนถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ตรงด่านตรวรจท่าก๊อ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์คนละคันมุ่งหน้าจะไปทาง จ.เชียงใหม่ โดยนายไอ่ทวยขับผ่านด่านไปได้ แต่นายอาเจอเมื่อเห็นด่านตรวจกลับขับจะหลบหนีเจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตุจึงนำรถออกไล่ติดตามจนทัน จากการตรวจพบที่วางเท้าของนายอาเจอมีกระเป๋าวางอยู่ 1 ใบภายในมีของกลางยาเสพติดทั้งหมดดังกล่าว สอบสวนเบื้องต้นสารภาพว่ารับจ้างจากชายชาวเมียนมาคนหนึ่งให้นำกระเป๋ามาจากบ้านสามัคคี อ.แม่จัน เพื่อให้นำไปส่งที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยได้รับค่าจ้าง 40,000 บาท ตนจึงจ้างนายไอ่ทวยให้ขับรถนำทางจำนวน 20,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามจับกุมนายไอ่ทวยได้บริเวณบ้านเด่นศาลา อ.เวียงป่าเป้า ได้อีกคนและนำส่ง สภ.แม่สรวย ดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

รายที่ 2 ผู้ต้องมีชื่อว่านายธงชัย แซ่เฮ้อ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 41 ม.6 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,214,000 เม็ด ยาไอซ์ 10 ถุงน้ำหนักรวม 10 กิโลกรัม รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กจ 775 น่าน โดยการจับกุมมีขึ้นเมื่อ ร..ท.อนุดิษฐ์ ผัดผ่อง รอง สวป.สภ.แม่จัน นำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรงบ้านกิ่วพร้าว ม.4 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน บนถนนสายเชียงแสน-แม่จัน พบรถยนต์คันดังกล่าวขับจะไปทาง อ.แม่จัน จึงให้สัญญานหยุดตรวจแต่ก่อนที่รถจะผ่านจุดตรวจ 30 เมตรได้หยุดและถอยกระทันหันเป็นทางไกลจนไปชนกับเสาหลักกิโลเมตรข้างทาง

Advertisement

เจ้าหน้าที่จึงออกไล่ติดตามแต่คนในรถพากันวิ่งหลบหนีทิ้งรถเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามจับกุมพบนายธงชัยซ่อนตัวในป่าข้างทางจึงจับกุมตัวเอาไว้ เบื้องต้นสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีไปได้อีก 6 คนจะขนยาเสพติดทั้งหมดไปส่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายธงชัยและพวกที่หลบหนีในข้อหาเดียวกันกับรายแรกต่อไป

รายสุดท้าย ร.ต.ท.อนุชา อินคำปัน รอง สวป.สภ.แม่จัน ร่วมกับทหารพรานและ ตชด.327 ปฏิบัติหน้าที่ตรงด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง ต.แม่จัน อ.แม่จัน บนถนนพหลโยธิน พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ษย 2861 กรุงเทพฯ ขับจะไปทาง อ.เมือง มีนายปิติ นะดี บ้านเลขที่ 9 ม.1 ต.วังขนาน อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับไปตามลำพัง เมื่อตรวจที่เบาะหลังรถปรากฎว่าพบกระสอบฟาง 6 ใบวางอยู่ภายในมียาบ้าทั้งหมด 740,000 เม็ด จึงจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอีกราย รวมของกลางยาเสพติดทั้ง 3 รายเป็นยาบ้าจำนวน 3,014,000 เม็ด ยาไอซ์ 11 กิโลกรัม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image