จับล่ามตัวเชื่อมขบวนการค้าอาวุธข้ามชาติ ซัดทอดตัวละครใหม่ ตร.ออกหมายเพิ่ม1

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ สภ.อรัญประเทศ และสภ.เมืองสระแก้ว ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาลักลอบนำอาวุธสงครามจากประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายพงพนา ไชยคง อายุ 38 ปี นายบุญธรรม ชัยชะนะ อายุ 52 ปี นายคมสัน กิจถาวรอาชีพ อายุ 30 ปี นายอุทัย ชัยชะนะ อายุ 48 ปี นายมีชัย หรือหมึก กลั่นประสม อายุ 44 ปี และนายพัชระ หรือหนึ่ง ใจเที่ยง อายุ 26 ปี พร้อมเครื่องยิงลูกระเบิด ขนาด82มม. จำนวน 2 กระบอก เครื่องยิงลูกระเบิด ขนาด 81 มม. จำนวน 1 กระบอก ลูกระเบิดขนาด 82 มม. จำนวน 3 ลูก ชนวนลูกระเบิด 3 ชุด รถตู้สาธารณะ สาย ต.39-133 มีนบุรี – รังสิต ทะเบียน 14-2037 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ในการขนลำเลียงอาวุธ และโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมัน บนถนน 359 หมู่7 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าอาวุธสงครามทั้งหมดนำมาจากฝั่งประเทศกัมพูชา ก่อนนำขึ้นรถมาตามทางหมู่บ้านป้ายเขียว ต.ทัพพริก อ.อรัญประเทศ

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส.4 และพ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบก.ป. รับตัว นายภิรมย์ หรืออู๊ด จันทร์โอภาส อายุ 50 ปี ชาวจ.แม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดด้วยการใช้ จ้างวาน หรือด้วยวิธีอื่นใด ให้ผู้อื่นร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และก่อให้ผู้อื่นร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่จุดตรวจสามแยกบ้านทุ่งมะส้าน ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการขยายผลเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายภิรมย์ อยู่ในระดับปฏิบัติการมีความสามารถทางด้านภาษา ในแต่ละครั้งที่มีการเจรจาจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท จากการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำมาแล้ว2ครั้ง ให้การซัดทอดไปยังบุคคลที่ 3 เป็นตัวละครใหม่แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อย่างไรก็ตามได้เร่งรัดจ.สระแก้วออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีก1ราย มีหลักฐานชัดเจนแล้วว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายภิรมย์ จากการสืบสวนพบว่าเป็นผู้ที่คอยทำหน้าที่เป็นล่ามประสานงานระหว่างกลุ่มผู้ต้องหากับกลุ่มผู้ค้าอาวุธในประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากมีความสามารถพูดได้หลายภาษา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image