ลพบุรีน้ำท่วมหนัก! โคลนถล่มปิดอุโมงค์รถไฟ น้ำป่าท่วมบ้านเรือน อพยพโกลาหล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ฝนที่ได้ตกลงมาติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.60 จนถึง 04.00 น. ของวันที่ 27 ก.ค.60 ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ตำบลหนองรี อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี ประชาชนประสบอุทกภัยอย่างหนักทาง อบต.หนองรี และฝ่ายป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จังหวัดลพบุรีได้ไปอพยพ ประชาชนออกมาอยู่ในที่สูง และ บนถนนที่สูงอย่างโกลาหล พร้อมกับดำเนินการจัดข้าวกล่องให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมด้วยโรงพยาบาลลำสนธิ จัดชุดยาและเวชภัณฑ์การป้องกันการระบาดของเชื้อโรคเบื้องต้นยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 350 ชุด เจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลส่งไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี

ถนนสายต่างๆ ได้ถูกน้ำท่วมสูง แขวงทางหลวงลพบุรีที่ 2 (ลำนารายณ์) โดยหมวดทางหลวงบัวชุมขอรายงาน น้ำท่วมทางบนทางหลวง น้ำท่วมทางสูงประมาณ 1 เมตร รถไม่สามารถผ่านได้ที่ตำบลหนองรีของอำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี โดยบริเวณถนนสุระนารายณ์ 205 หน้าวัดหนองรี ตำบลหนองรี มีระดับน้ำสูงกว่า 50 เชนติเมตร ในเบื้องต้นทางอำเภอลำสนธิได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครในพื้นที่เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่เมื่อคืน ส่วนทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรีได้ขอรับการสนับสนุนเรือท้องแบนและกำลังพลจากหน่วยงานทหาร ร.31 รอ. ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 ชัยนาท สำนักงานชลประทานที่ 10 จังหวัดลพบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี แขวงทางหลวงชนบทลพบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่อำเภอลำสนธิเพื่อให้การช่วยเหลือกองบิน 2 สนับสนุนกำลังพลพร้อมอุปกรณ์ออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอชัยบาดาลแล้ว ประกอบด้วย ยานพาหนะ รถบรรทุกขนาดใหญ่ 2 คัน เรือท้องแบนพร้อมเครื่อง จำนวน 2 ลำ กำลังพล 40 นาย มาให้การช่วยเหลือขนย้ายประชาชนอย่างเร่งด่วน

สำหรับทางรถไฟก็ถูกดินโคลนบนเขาถล่มทางรถไฟจนปิดอุโมงค์รถไฟ การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงแจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถสายตะวันออกเฉียงเหนือ (หนองคาย) เนื่องจากสถานการณ์ดินไหลปิดทับเส้นทางรถไฟดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางรถไฟ ระหว่างเสาโทรเลขที่ 248/16 246/14 และ 246/13 สถานีโคกคลี-ช่องสำราญ และปิดทับหน้าอุโมงค์ทั้งสองด้าน ซึ่งต้องให้รถแบ๊กโฮตักดินเท่านั้น เนื่องจากระดับดินที่สไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางรถไฟนั้นมีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ (สายหนองคาย) ขบวนรถใช้ ไม่สามารถเดินรถผ่านได้ การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายหนองคาย ไปเดินในเส้นทางสายชุมทางบัวใหญ่-นครราชสีมา-ชุมทางแก่งคอยแทนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทั้งนี้ เวลาในการเดินทาง ต้องใช้เวลาเพิ่มมากขึ้นและทำให้ล่าช้ากว่ากำหนดเวลาเดิม โดยมีขบวนรถดังนี้ ขบวนรถด่วนพิเศษ อีสานมรรคาที่ 25 (กรุงเทพฯ-หนองคาย) ,ขบวนรถด่วนพิเศษ อีสานมรรคาที่ 26 (หนองคาย-กรุงเทพฯ),ขบวนรถเร็วที่ 133 (กรุงเทพฯ-หนองคาย) , ขบวนรถเร็วที่ 134 (หนองคาย-กรุงเทพฯ),ขบวนรถด่วนที่ 75 (กรุงเทพฯ -หนองคาย) และขบวนรถด่วนที่ 76 (หนองคาย-กรุงเทพฯ)

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image