น้ำป่าไหลหลากท่วมสะพานป่าทุ่งใหญ่ฯ นักเรียนนับร้อยเดินทางทุลักทุเล

วันนี้ 27 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวันในพื้นที่ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นเข้าท่วมสะพานเหล็กที่สร้างข้ามลำคลองเตลู่ ที่ใช้สัญจรไป-มาระหว่างบ้านพุหม่อง และบ้านปางสนุก และจากปริมาณน้ำที่มีเป็นจำนวนมาก ทำให้เด็กนักเรียนกว่า 100 คน จากศูนย์การเรียนรู้ ตชด.ท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุนนาค เดินทางกลับบ้านหลักจากเลิกเรียนในช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความยากลำบากและค่อนข้างอันตราย คณะครูรวมทั้งชาวบ้านและผู้ปกครอง ต้องนำเด็กๆ นักเรียนไปข้ามสะพานไม้เดิมที่มีสภาพค่อนข้างชัน แต่ทุกคนก็กลับบ้านด้วยความปลอดภัย

ล่าสุดจนถึงขณะนี้ในพื้นที่ฝนก็ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง และหากภายในพรุ่งนี้ (28 ก.ค.60) หากฝนยังไม่หยุดตก จะส่งผลให้ระดับน้ำมีปริมาณสูงขึ้นอีก ซึ่งคาดว่าทางโรงเรียนจำเป็นจะต้องปิดศูนย์การเรียนรู้ ตชด.ท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุนนาค เป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียนรวมทั้งชาวบ้านด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าวไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ แต่มีจานดาวเทียมที่ใช้ต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ จึงทำให้คณะครูสามารถสามารถติดต่อกับบุคคลภายนอกทางไลน์ได้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image