กระเป๋าเก็บเงินล้านร่ำไห้ซาบซึ้ง ‘ในหลวง’ พระราชทานกระเช้าเป็นกำลังใจทำดี (คลิป)

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน เป็นผู้แทนพระองค์ มอบกระเช้าพร้อมกับเสื้อพระราชทาน (ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์) ให้กับนางสุมน มหิดุล พนักงานเก็บค่าโดยสารรถประจำทาง ขสมก.สาย 511 และนายปุณณวิช ฉลองเนตรสดใส พนักงานขับรถสาย 511 นายสิชิน ประทีปทอง นายท่า นางยุพิน นุริตานนท์ นายท่า นายศรีมูล โกสุม ผู้จัดการสาย เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงาน ขสมก. ที่กระทำความดีเก็บเงินจำนวน 1,120,000 บาท ที่ผู้ใช้บริการลืมไว้บนรถโดยสาร นำส่งคืนผู้เป็นเจ้าของอย่างครบถ้วน เมื่อวัน 23 กรกฎาคม 2560 ที่อู่ฟาร์มจระเข้ เขตการเดินรถที่ 3 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

ทั้งนี้ หลังจากนางสุมนได้ทำพิธีรับกระเช้าและเสื้อพระราชทานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ในโอกาสนี้ ด.ญ.สีวรี มหิดุล ลูกสาว พร้อมด้วย นายสมควร นาสนม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ 1 ผู้บริหารเขตการเดินรถที่ 3 และพนักงานในสังกัดเข้าแสดงความยินดีด้วย

นางสุมนกล่าวว่า วันนี้ตนรู้สึกปลาบปลื้มปีติยินดีมาก นับเป็นครั้งสำคัญของชีวิตที่มีโอกาสได้รับกระเช้าและเสื้อพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และต้องขอบคุณแม่ที่คอยสั่งสอนตนให้เป็นคนดี รวมถึงผู้บริหาร ขสมก.ทุกท่านที่ทำให้ตนได้เข้ามาทำอาชีพที่ตนรัก และเพื่อนร่วมงาน จนทำให้ตนมีวันนี้ขึ้นมา

พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน เป็นผู้แทนพระองค์ กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมพนักงาน ขสมก.ทุกท่านที่ได้รับเสื้อพระราชทานในวันนี้ ซึ่งจากการทำความดีของคุณสุมน รวมถึงความซื่อสัตย์ของคุณสุมนเอง ทำให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมองเห็น จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำกระเช้าและเสื้อพระราชทาน มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ และขอให้รักษาความดีที่คุณสุมนได้ทำไว้ต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image