เชี่ยวกราก! น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลท่วมอ.วังทอง ประกาศห้ามลงเล่นน้ำตกทุกกรณี

น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ยังแรงเชี่ยวกราก ก่อนหลากลงสู่แม่ลำน้ำเข็ก ต้นน้ำแม่น้ำวังทอง ไหลลงท่วมในพื้นที่ อ.วังทอง ขณะ ตามน้ำตกต่างๆของลำน้ำเข็ก มีกระแสที่แรงห้ามเล่นเด็ดขาด

วันที่ 28 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เข้าท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.วังทอง ตั้งแต่เมื่อช่วงวานที่ผ่าน ทำให้น้ำในลำเข็ก ซึ่งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำวังทอง ยังสูงและไหลแรงเชี่ยวกรากอยู่ ทำให้มวลน้ำในแม่น้ำวังทอง เอ่อล้นหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนในหลายตำบลของอำเภอวังทอง ถึงแม้ว่าล่าสุดระดับน้ำยังทรงตัว ไม่ขยายวงกว้างอีก

โดยล่าสุดวันนี้ลำน้ำเข็กยังพบว่ายังมีปริมาณน้ำมาก น้ำยังขุ่นเป็นสีแดงไหลแรงและเชี่ยวกราก จนน้ำต่างๆที่อยู่ลำน้ำเข็ก ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกปอย น้ำตกแก่งซอง น้ำตกสกุโณทยาน ไหลแรงมาก ทางจังหวัดพิษณุโลก ได้ประกาศปิดน้ำตกและห้ามลงเล่นน้ำตกทุกแห่งที่อยู่ตามลำน้ำเข็ก หวั่นได้รับอันตราย

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่น้ำวังทอง ที่รับจากลำน้ำเข็ก ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าสู่ที่ลุ่มต่ำในพื้นที่หมู่ 3 บ้านบึงพร้าว ต.ชัยนาม อ. วังทอง จ.พิษณุโลก และขยายวงกว้างท่วมพื้นที่ทางการเกษตรกว่า 500 ไร่ และพบว่ามีบางจุดล้นตลิ่งท่วมถนน เข้าหมู่บ้าน ระยะทางกว่า 200 เมตร ชาวบ้านในพื้นที่ได้พลิกวิกฤตินำยอมาหาปลาตามจุดที่น้ำท่วมกันจำนวนมาก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image