‘ดีเจเก่ง’พลิกอีกตลบ ยอมสารภาพถอยปิกอัพชนยาริส ศาลตัดสินจำคุก3เดือนครึ่ง ถอนใบขับขี่-ยึดรถ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มีนาคม ที่ห้องพิจารณา 31 ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมคู่ความ คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง(พระนครเหนือ)เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ ดีเจเก่ง อายุ 35 ปี อดีตดีเจคลื่นวิทยุ 89.5 สวีทเอฟเอ็ม ฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ทำร้ายร่างกายไม่เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายทางร่างกายและจิตใจ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา จำเลยถอยรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ ชนกับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส คู่กรณี

เก่ง2

จำเลยหรือดีเจเก่งได้แถลงต่อศาลขอกลับคำให้การ โดยรับสารภาพตามฟ้องโจทก์ ศาลสอบถามอัยการแล้วไม่คัดค้าน

ศาลพิจารณาพยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพจำเลยแล้วเห็นว่าการกระทำเป็นความผิดตามตามฟ้อง จึงพิพากษาจำคุกจำเลยเป็นเวลา 7 เดือน แต่จำเลยให้การรับสารภาพ มีเหตุให้บรรเทาโทษเห็นควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 เดือน 15 วัน และเมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี ศาลเห็นว่าพฤติการณ์ร้ายแรงก่อเหตุบนถนนสาธารณะในเวลากลางวัน จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ โดยศาลให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีวิต ริบรถของกลาง ชดใช้ค่าเสียหายให้คู่กรณีเป็นเงิน 170,000 บาท ค่าเสียเวลา 250 บาท เป็นเวลา 45 วัน รวมเป็นเงิน 11,250 บาท

Advertisement

ภายหลังนายภัทรศักดิ์ ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 15,000 บาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์จำเลยอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยได้ โดยตีราคาประกัน 15,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวนายภัทรศักดิ์ ได้หลบผู้สื่อข่าวโดยเดินออกจากศาลทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image