สุโขทัยเจ๋ง นำเด็กแว้นรวมพลทำกิจกรรมอาสา กลุ่มประทับใจ-ช่วยระดมเงินเป็นทุนการศึกษานร.

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 7 มีนาคม ว่า นายสำเริง กระจง หรือ “เริง เสรีภาพ” ประธานชมรมคนสุโขทัยรักษ์ถิ่น ได้ร่วมกับกลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยฯ และกลุ่มเด็กแว้นชมรมสองล้อดันโลลูกโตสุโขทัย จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษา และอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านลานทอง ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

โดยกิจกรรมมีการมอบทุนการศึกษา 500 บาท จำนวน 50 ทุน และอุปกรณ์กีฬา เครื่องทำน้ำเย็น 2 เครื่อง จักรยาน 10 คัน พร้อมจัดเลี้ยงอาหาร-ขนม เล่นเกม และมีการแสดงที่น่ารักของเด็กๆ เป็นการสร้างความสุขมอบรอยยิ้มร่วมกันทั้งสองฝ่าย

“ผมเป็นคนสุโขทัยแต่ทำงานอยู่ระยอง ชอบแต่งและร้องเพลงให้บ้านเกิด รวมทั้งชอบทำกิจกรรมจิตอาสา โดยหาทุนเรียนและสิ่งของจำเป็นให้กับนักเรียนตามโรงเรียนชนบทห่างไกล สำหรับกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านลานทองครั้งนี้ มีทั้งกลุ่มกู้ภัยจากต่างจังหวัด และเด็กแว้นสุโขทัย ร่วมกันมอบความสุขแก่เด็กๆ ด้วย” นายสำเริง กล่าว

ด้าน นายรุ่งเรือง บ้านกล้วย อายุ 25 ปี ประธานชมรมสองล้อดันโลลูกโตสุโขทัย กล่าวว่า แม้พวกตนจะเป็นเด็กแว้น แต่ก็ชอบทำกิจกรรมจิตอาสาที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และเมื่อทราบว่าจะมีการจัดกิจกรรมที่โรงเรียนขึ้นอีก พวกตนก็ได้ระดมเงินเพื่อนำมาร่วมสมทบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทุกคนต่างก็มีความสุขที่ได้ทำสิ่งดีๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image