นักเรียนชั้นมัธยมช่วยกันออกแบบรถวีลแชร์ให้แมวพิการ

เว็บข่าวยูพีไอรายงานข่าวน่าชื่นใจ ที่เกิดขึ้นกับ “เรย์” แมวเพศผู้วัย 6 เดือน ที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติของไขสันหลัง ทำให้เดินไม่ได้ แต่โชคดีที่ได้คนใจดี และเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนมัธยมศึกษาพอร์ทมัธ ในเมืองพอร์ทมัธ สหรัฐอเมริกา ช่วยออกแบบรถวีลแชร์ให้

แคร์รี บาร์รอน เล่าว่า เธอรับเรย์มาเลี้ยงจากบ้านพักแมวพิการ ที่เมืองซาเลม รัฐแมสซาชูเซตส์ โดยเรย์เกิดมาในสภาพตามองไม่เห็น เนื่องจากดวงตามีขนาดเล็กกว่าปกติ และยังมีความผิดปกติของไขสันหลัง ทำให้ขาหลังทั้งสองข้างไม่สามารถขยับเดินได้

แต่ถึงกระนั้น แคร์รีก็เล่าว่า “ถึงแม้จะเกิดมาพิการ แต่เรย์ไม่รู้ มันจึงดูมีความสุขมาก มันชอบเล่นและปรับตัวได้ดีจริงๆ มันไม่ได้เป็นอัมพาต ขาทั้งสองขาของมันยังมีความรู้สึก เพียงแต่มันไม่สามารถขยับขาได้ มันใช้วิธีลื่นไถลตัวไปทั่วบ้านได้เก่งมาก” แคร์รีให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ WGME-TV

แคร์รีเล่าว่า อยู่มาวันหนึ่ง เอริน บักคอม เพื่อนบ้านของเธอซึ่งเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมศึกษาพอร์ทมัธก็อยากช่วยเหลือเรย์ และได้ชวน มิเคลลา พูห์ เพื่อนซึ่งทำงานมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมาช่วยด้วย โดยเอรินเล่าว่า ที่โรงเรียนที่เธอสอนอยู่มีเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่ออกแบบรถวีลแชร์ไว้แล้ว 2 แบบ เป็นรถวีลแชร์แบบ 2 ล้อ และแบบ 4 ล้อ ซึ่งเอรินได้นำรถวีลแชร์แบบ 2 ล้อมาให้เรย์ลองใช้ แต่เรย์ก็ทำรถวีลแชร์หักไป หลังจากที่ถูกจับให้ลองรถวีลแชร์แล้วเรย์พยายามดิ้นหนี ตอนนี้เรย์จึงกำลังทดลองใช้รถวีลแชร์แบบ 4 ล้ออยู่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image