“โจ้” ท้า “ไก่อู” แฉออกมาเลย นักการเมืองเอี่ยว คัดค้านขายข้าวดีเป็นอาหารสัตว์

“โจ้” ท้า “สรรเสริญ” แฉออกมาเลย หากพิสูจน์ได้ว่านักการเมืองมีเอี่ยวปมขายข้าวดีเป็นอาหารสัตว์ อัด ปชช.เดือดร้อน-ไม่มี รมต.ไปตรวจสอบ แล้วยังโยงเป็นการเมือง

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบการระบายข้าว พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตามที่ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตั้งข้อสังเกต ระบุ การออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบคุณภาพข้าว จากการระบายข้าวไปสู่การอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคน (อาหารสัตว์) เป็นเรื่องการเมือง และพยายามที่จะโยงไปหาคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในช่วงใกล้วันตัดสินนั้น ตนเห็นว่าการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบคุณภาพข้าวไม่ใช่เรื่องการเมือง และไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์แต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน และเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้กำลังถูกตั้งข้อสงสัยในเรื่องความโปร่งใสในการระบายข้าว แต่แปลกแทนที่รัฐบาลจะเข้าไปตรวจสอบข้อสงสัยต่างๆ และตรวจสอบคุณภาพข้าวว่าเป็นจริงตามที่มีข้อสงสัยหรือไม่ โฆษกรัฐบาลกลับพยายามจะโยงว่าเป็นเรื่องการเมือง

ทั้งนี้ ในเรื่องอื่นๆ พล.อ.ประยุทธ์จะใช้มาตรา 44 ดำเนินการทันที แต่กรณีนี้กลับนิ่งเฉย ไม่มีแม้แต่รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องออกมาตรวจสอบ ตนขอถามย้อนกลับ พล.ท.สรรเสริญ ว่า กรณี เจ้าของโกดังที่เขาเดือดร้อนมีอะไรที่พิสูจน์ว่าพวกเขาเกี่ยวกับการเมือง และถ้ามีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องจริง ตนขอท้าให้ พล.ท.สรรเสริญแฉออกมาเลย อย่ามากล่าวหาลอยๆ เหมือนลักษณะเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น เพราะมันจะเป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ในยุคการเมืองไทยแลนด์ 4.0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image