ผบ.ทสส. เผย ยังไม่พบข้อมูล “โกตี๋”ถูกอุ้มฆ่าที่ลาว

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวอ้างว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋”ถูกกลุ่มชายประมาณ 10 คนอุ้มไปฆ่า ในเขตประเทศลาว เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานถึงกรณีดังกล่าว

เมื่อถามว่า ทาง สปป.ลาว ได้ แจ้งความเคลื่อนไหว ของนายโกตี๋ล่าสุด เมื่อไหร่ ภายหลังที่ทางการไทย มีการขอตัวมาดำเนินคดีพล.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว ใช้ช่องทางของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมี พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขา สมช.เป็นผู้ดำเนินการในส่วนของตนนั้นทำหน้าที่เพียงแต่ประสานไปยังผู้นำทางทหารของ สปป.ลาว เพื่อชี้แจงให้เห็นถึงความจำเป็นของเราในการขอตัวในโกตี๋กลับมารับโทษในประเทศไทยเท่านั้น และเป็นการพูดคุยกันนานแล้ว ซึ่งทางผู้นำทหารของ สปป.ลาว ก็เข้าใจพร้อมทั้งระบุว่าหากทางการไทยมีรายละเอียดเกี่ยวกับนายโกตี๋ก็ให้ส่งข้อมูลมายัง สปป.ลาว

ขณะที่ แหล่งข่าวจากกองทัพบก กล่าวยืนยันตรงกันว่า ยังไม่มีข้อมูลหรือได้รับแจ้งถึงกรณีดังกล่าว มีเพียงการรายงานข่าวจากผู้สื่อข่าวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ “โกตี๋” หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอาญา มาตรา 112 และคดีก่อการร้าย ซึ่งหลบหนีและเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่ใน สปป.ลาว และเคยใช้ สถานีวิทยุใต้ดิน ออนไลน์ โจมตีประเทศไทยผ่านช่องทางยูทูบกับเฟชบุ้ค

Advertisement

จนทางการไทยได้ประสานขอให้ทางการ สปป.ลาว ช่วยติดตามตัว และส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image