คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ถูกใจเจ้

แดนนี่ ดริ้งก์วอเตอร์ กองกลางเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ "อาเจ้" ฮ่องกงยังตามเชียร์ (แฟ้มภาพ AFP)

ช่วงนี้มีเกมอุ่นเครื่องเตะกันแทบทุกวัน ผมเองก็เพิ่งไปดูบอลพรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ ที่ฮ่องกง ได้เห็นฟอร์มของ เลสเตอร์ ลิเวอร์พูล เวสต์บรอม คริสตัล พาเลซ แล้วก็ได้รู้ว่า การมาตระเวณแข่งปรีซีซั่นมันคุ้มค่าเหนื่อยทุกเม็ด

นักเตะอาจจะล้าจากการเดินทางบ้าง แต่ก็ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน คนใหม่คนเก่ามีโอกาสปรับตัวทำความรู้จักกัน ถึงเวลาลงแข่งก็สนุกเพราะคนดูเยอะ บรรยากาศคึกคัก

เรื่องการตลาดยิ่งมีแต่ ได้ กับ ได้ ช่วง 1 สัปดาห์ของทัวร์นาเมนต์ เสื้อลิเวอร์พูลขายดีมาก ของเลสเตอร์ก็ไม่เบา

หงส์แดง เป็นทีมมหาชน แฟนเยอะทั่วโลก ที่ฮ่องกงก็แดงพรึบทั้งสนาม ยังกะยก แอนฟิลด์ มาเอง กระแสแรงขนาดนี้ จึงไม่ถือว่าแปลก

Advertisement

ผมสนใจเลสเตอร์ ซิ่งเพิ่งจะเริ่มเปิดตลาดมากกว่า

ทีม จิ้งจอก คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ยังเป็น น้องใหม่ ในการเปิดตัวสู่ชาวโลก เอาง่ายๆ ถ้าคุณเป็นคนฮ่องกง บอลเอเชียโทรฟี่คุณจะเชียร์ใคร ส่วนใหญ่ก็ต้องลิเวอร์พูลแหละ เพราะดังกว่า อยู่มานานกว่า ผูกพันกันมากกว่า

คนที่เชียร์เลสเตอร์ต้อง ใจเด็ด เป็นพวก อินดี้ ตัวจริง

Advertisement

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า อินดี้ที่เชียร์เลสเตอร์มีอยู่จริงๆ และมีทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กนักเรียน วัยรุ่น คนทำงาน เรื่อยมาจนถึง อาเจ้ วัยกลางคน ซึ่งผมเห็นใส่เสื้อจิ้งจอกสกรีนเบอร์ 4 เชียร์ แดนนี่ ดริ๊งก์วอเตอร์ มากับตา

แฟนเลสเตอร์ในฮ่องกงสู้แฟนหงส์ไม่ได้หรอก แต่ช่วงเปิดตัวทำได้แค่นี้ก็ถือว่าแจ่ม แล้วยิ่งทีมโชว์ฟอร์มประทับใจ ไม่เสียแรงที่เชียร์ด้วย อนาคตก็ยิ่งสดใส

เลสเตอร์แพ้ลิเวอร์พูล 2-1 เป็นรองแชมป์ แต่ไม่น่าผิดหวัง เพราะนักเตะที่ต้องการทดสอบ ต่างก็ผ่านเกณฑ์สบายๆ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังตัวใหม่ยืนเซ็นเตอร์อย่างมั่นใจ ใช้งานได้แน่นอน แม็ตตี้ เจมส์ ที่เจ็บไปนานดูฟิต และสดเหลือเชื่อ มิดฟิลด์สเปน บิเซนเต้ อิบอร์ร่า อาจมีเวลาน้อยไปนิด แต่ก็เชื่อเกมได้ดี
กระทั่ง ริยาด มาห์เรซ ที่มีข่าวอยากย้ายทีมก็ยังเล่น เต็มที่ แบบมืออาชีพ เห็นลีลาแล้วอยากให้อยู่ไปนานๆ เพราะตัวเทคนิคแบบมาห์เรซ ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ ซะเมื่อไหร่

คุณ ต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรบอกผมว่า เลสเตอร์ไม่จำเป็นต้องขายนักเตะกิน อย่างมาห์เรซถ้าไม่มีใครเสนอค่าตัวมาแบบ บ้าระห่ำ หรือปฏิเสธไม่ลงจริงๆ ก็จะเก็บไว้ช่วยทีมต่อ และความจริงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีทีมไหนยื่นข้อเสนอเข้ามาแม้แต่รายเดียว

เลสเตอร์มีสิทธิ “ฟุลเฮาส์” อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาเหมือนเดิม ปีนี้นอกจากพยายามทำอันดับให้สูงที่สุด ยังหวังลุ้นแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นใบเบิกทางไปเล่นบอลยุโรปด้วย

คราวหน้ามาทัวร์เอเชีย น่าจะได้แฟนเพิ่มอีกเพียบ อาเจ้แฟนดริ๊งกี้ก็คงไม่นอกใจแน่!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image