ทหารมหาดเล็กฯ-จิตอาสาขุดลอกคลองขวางบน ย่านอ่อนนุช เปิดทางระบายน้ำได้สำเร็จ

ตามที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยปัญหาน้ำท่วมและปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้จัดโครงการ “หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ” และจัดสัปดาห์จิตอาสาระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม เพื่อทำกิจกรรมจิตอาสาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนขยายและพัฒนาไปในพื้นที่จังหวัดต่างๆ จนครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศนั้น

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม หน่วยพระราชทาน ซึ่งประกอบด้วย  สำนักพระราชวัง หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยเฉพาะกิจ 904 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร ร่วมกับประชาชนจิตอาสาที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้าระหว่างวันที่ 23 – 27 กรกฎาคม ได้ร่วมทำกิจกรรมซึ่งดำเนินมาเป็นวันที่ 5 โดยวันนี้ร่วมกันขุดลอกคูคลอง ตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับภูมิทัศน์บริเวณคลองขวางบน ซอยอ่อนนุช 10 ถึงซอยอ่อนนุช 28  ซึ่งได้ทำมาแล้วตั้งแต่เมือวานนี้ ขณะที่ผลการดำเนินงานในวันนี้ ทำให้สามารถเปิดทางระบายน้ำ กำจัดผักตบชวาที่ขึ้นอยู่เป็นจำนวนมากที่กีดขวางทางระบายน้ำ ช่วยให้น้ำไหลผ่านได้สะดวก ไม่ส่งกลิ่นเน่าเหม็น ภูมิทัศน์ในบริเวณนี้ก็สวยงาม สะอาดตามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหวงใยปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้จัดกิจกรรมจิตอาสาจราจร ในพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่นติดขัดใน 4 สายหลัก ได้แก่ ถนนพระราม 1 ถนนเพชรบุรี  ถนนราชปรารภ และถนนอโศกมนตรี และในช่วงเปิดเทอมได้จัดจิตอาสาจราจร ปฏิบัติงานร่วมกับจราจรในพื้นที่ และนักเรียนที่เข้าร่วมเป็นจิตอาสา ในการอำนวยความสะดวกด้านจราจรในบริเวณหน้าสถานศึกษาต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยให้การจราจรมีความคล่องตัวขึ้น

 

Advertisement

ขุดลอกคูคลอง ตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับภูมิทัศน์บริเวณคลองขวางบน ซอยอ่อนนุช 10 ถึงซอยอ่อนนุช 28

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image