‘ทีจี’คว้า 3 รางวัล ออสการ์ ‘การบิน’ การันตีประทับใจ

แฟ้มภาพ

เมื่อเร็วๆ นี้ ในงานปารีส แอร์โชว์ หรือ International Paris Airshow 2017Ž ซึ่งจัดที่ท่าอากาศยานบูเชต์ ตอนเหนือของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 52 แล้ว

ภายในงานนอกจากจะมีการแสดงเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมการบินและอวกาศที่ล้ำสมัยแล้ว ยังมีการประกาศรางวัลให้กับสายการบินทั่วโลกในด้านต่างๆ

นั่นคือรางวัล สกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ดŽ ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2542 โดย สกายแทร็กซ์Ž จะทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากผู้โดยสารทั่วโลก

สำหรับรางวัล สกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด ประจำปี 2560Ž หรือ SKYTRAX World Airline Awards 2017Ž ทาง สกายแทร็กซ์Ž ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นผู้โดยสารทั่วโลกรวมกว่า 19.87 ล้านคน ระหว่างเดือนสิงหาคม 2559 ถึงเดือนพฤษภาคม 2560 จากกว่า 320 สายการบิน

Advertisement

จากนั้นนำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ ที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน

เริ่มตั้งแต่ผู้โดยสารเดินก้าวเข้าสู่สนามบิน ไปจนถึงการบริการบนเครื่องบิน อาทิ การให้บริการเช็กอิน ความสะดวกสบายของที่นั่งและภายในห้องโดยสาร การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน

รางวัลของสกายแทร็กซ์Ž นี้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับวงการบันเทิงของโลกฮอลลีวู้ด โดยคนในวงการการบินต่างกล่าวขานกันว่าเป็น รางวัลออสการ์ของอุตสาหกรรมการบินŽ เลยทีเดียว

Advertisement

สำหรับ การบินไทยŽ หรือ ทีจีŽ ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) คว้า สกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด ประจำปี 2560Ž มาได้ 3 รางวัล นั่นคือ

1.สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (Worldžs Best Economy Class)

2.สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (Best Economy Class Onboard Catering)

3.สายการบินที่ให้บริการสปาเลานจ์ยอดเยี่ยม (Worldžs Best AirlineLounge Spa)

อุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับมอบทั้ง 3 รางวัลอีกทอด จาก เรืออากาศเอก มนตรี จำเรียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาอย่างยั่งยืน นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน และ นายเฉลิมพล แก้วชินพร ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน ที่เดินทางไปรับมอบรางวัล ณ พิพิธภัณฑ์การบินทางอากาศและอวกาศ ในงานปารีส แอร์โชว์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

อุษณีย์ แสงสิงแก้ว บอกว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ในปี 2560 การบินไทยŽ ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทและประเทศชาติ ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม อันดับ 1 จากสกายแทร็กซ์ถึง 3 รางวัล โดยเฉพาะรางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก และรางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลานจ์ยอดเยี่ยมของโลก ที่ การบินไทยŽ ได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยสปาเลานจ์ของ การบินไทยŽ ให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจในเส้นทางบินระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ส่วนอีกรางวัล คือรางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม

จากรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของโลกที่ การบินไทยŽ ได้รับจาก สกายแทร็กซ์Ž ประจำปี 2017 พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนว่า ตลอดระยะเวลากว่า 57 ปี การบินไทยŽไม่เคยหยุดยั้งที่จะปรับปรุงและพัฒนาการบริการชั้นประหยัด ในการอำนวยความสะดวกสบายตลอดช่วงเวลาการเดินทางของผู้โดยสารในการข้ามขอบฟ้าสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ

มีการปรับปรุงและพัฒนาด้านอาหารในส่วนของที่นั่งโดยสารชั้นประหยัด ในการบริการอาหารเลิศรสที่ปรุงจากวัตถุดิบซึ่งผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน และยังปรับปรุงและพัฒนาบริการของ รอยัล ออร์คิด สปาŽ ในการสร้างความผ่อนคลายให้แก่ร่างกายและจิตใจ ให้ท่านผู้โดยสารได้พร้อมออกเดินทางอย่างสดชื่นและมีความสุข

นอกจากนี้ การบินไทยŽยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 3 สายการบินที่ให้บริการภาคพื้น ที่สนามบินยอดเยี่ยมของโลก (Worldžs Best Airport Services)

รวมทั้งยังเป็น 1 ใน 3 สายการบินที่ให้บริการที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (Best Economy Class Airline Seats)

“รางวัลเหล่านี้ถือเป็นกำลังใจแก่พนักงานและเป็นความภาคภูมิใจของการบินไทยที่แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการบริการในระดับพรีเมียม และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ทั้งนี้ การบินไทยยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในทุกด้าน เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและสร้างความพึงพอใจสูงสุดตลอดไปŽ” อุษณีย์ยืนยันอย่างมั่นใจ

แม้ในห้วงเวลาที่ผ่านมาหลายพื้นที่ทั่วโลกจะเกิดความวุ่นวาย และสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร ทำให้คนหดหู่ ไม่อยากทำอะไร แต่ การบินไทยŽ อยากกระตุ้นให้คนไทยออกไปสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ เติมเต็มความรู้สึกดีๆ และเพิ่มสีสันให้กับชีวิต ด้วยการเดินทางไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ กับ การบินไทยŽ ด้วยเที่ยวบินตรง ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน หรือแม้แต่ในประเทศไทยเอง

ทั้งนี้ การบินไทยŽ มีตารางการบินที่หลากหลายกว่า 130 เที่ยวต่อสัปดาห์ ให้เลือกตามสไตล์ที่ชอบ ไม่ว่าจะไปสนุกสุดเหวี่ยงที่จีน ซึ่งมีเที่ยวบินตรงสู่ 9 เมือง คือกวางโจว, คุนหมิง, เฉิงตู, เซี่ยงไฮ้,เซียเหมิน, ปักกิ่ง, ฮ่องกง, ฉงชิ่ง และฉางชา

หากจะฟินกับทุกรสชาติที่ไต้หวัน ก็มีบินตรงสู่ไทเป 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

หรือจะไปเติมสีสันให้ชีวิตที่ญี่ปุ่น โดยเที่ยวบินตรงสู่ 5 เมือง ได้แก่ ซัปโปโร, โตเกียว, นาโกยา, ฟูกุโอกะ และโอซากา

จะเลือกไปโลดแล่นที่ยุโรป ก็มีบินตรง 9 ประเทศ 11 เมืองในยุโรป คือเยอรมนี ที่แฟรงก์เฟิร์ตและมิวนิก, อิตาลี ที่โรมและมิลาน, อังกฤษ ที่ลอนดอน, เดนมาร์ก ที่โคเปนเฮเกน, นอร์เวย์ ที่ออสโล, เบลเยียม ที่บรัสเซลส์, ฝรั่งเศส ที่ปารีส, สวิตเซอร์แลนด์ ที่ซูริก และสวีเดน ที่สตอกโฮล์ม

หากจะเที่ยวสนุกเต็มเหนี่ยวทั่วไทยก็มีเที่ยวบินรองรับในหลายจังหวัดท่องเที่ยวชื่อดัง ด้วยการบริการสุดประทับใจตลอดทุกเส้นทาง

โดยมี 3 รางวัลออสการ์ของอุตสาหกรรมการบินŽ รับประกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image