นศ.สถาปัตย์ฯฟุบขณะปฐมนิเทศ หามส่งรพ.สุดท้ายสิ้นลม แม่สุดกลั้นร่ำไห้โฮ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 สิงหาคม ร.ต.อ.ชยพล ไทยโสภา รองสว.(สอบสวน) สน.เตาปูน รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่รพ.บางโพ ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี แขวงและเขตบางซื่อ รุดไปที่เกิดเหตุในห้องฉุกเฉินพบศพนายณัฐชัย หรือมาร์ค ชัยยศ อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยแพทย์ระบุเวลาเสียชีวิตเวลา 11.00 น. ในภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน เนื่องจากตอนที่มาถึงโรงพยาบาลหัวใจเต้นเร็วไม่เป็นจังหวะ โดยผู้เสียชีวิตมีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม และอยู่ในช่วงที่มีการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก แต่ไม่ได้กินยาลดความอ้วน

นางอภิณัฐ ลอบครอบ อายุ 49 ปี มารดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าลูกชายอยู่ที่โรงพยาบาลบางโพ จึงรีบมาดูอาการทันที สอบถามเพื่อนๆ ทราบว่าขณะที่มีการปฐมนิเทศอยู่นั้น ลูกชายล้มฟุบลงไป จึงปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรพ.แต่ไม่ทันการ

นางอภิณัฐ กล่าวทั้งน้ำตาว่า มีลูกชายคนเดียวเป็นเด็กดีมาก อาศัยอยู่ที่วัดอมรินทรารามวรวิหารตั้งแต่เด็ก เคยไปช่วยวัดออกแบบสถานที่ ล่าสุดออกแบบธงประจำรุ่นคณะรุ่นที่ 17 และชนะเลิศมา ลูกชายของตนภูมิใจมาก ขอมอบเป็นรางวัลให้กับตน เพราะตนกับลูกชายเกิดเดือนสิงหาคมเหมือนกัน ประกอบกับเดือนนี้เป็นวันแม่ด้วย จึงยิ่งภูมิใจเข้าไปใหญ่

“ลูกชายออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก ไม่ได้กินยาลดความอ้วนแต่อย่างใด และอยู่ในช่วงนี้ที่คณะก็ต้องทำงานหนัก หลังจากนี้ต้องรอผลการตรวจชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตจากรพ.ตำรวจ ทางมหาวิทยาลัยยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่”นางอภิณัฐกล่าว

Advertisement

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพนายณัฐชัยไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image