ลั่นไกหนุ่ม‘มิก-ณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญกุล’ บททดสอบแรกใน‘ซีเกมส์’

“มิก” ณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญกุล นักกีฬายิงปืนดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 23 ปี นับเป็นความหวังสำคัญของ วงการแม่นปืนไทยในการคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคมนี้

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อนในศึกกีฬาซีเกมส์ 2015 ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ณัฐพันเลิศมีโอกาสติดทัพลั่นไกไทยเข้าร่วมชิงชัยในซีเกมส์เป็นครั้งแรก ก่อนที่เขาสามารถทำผลงานได้น่าประทับใจด้วยการคว้า 2 เหรียญเงินจากปืนสั้น 10 เมตรชาย และปืนสั้น 50 เมตรชาย

ขณะที่ในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ “มิก” จะลงชิงชัยในรายการปืนสั้น 50 เมตรชาย โดยตั้งเป้าหมายว่าจะต้องคว้าเหรียญทองให้ได้ แต่จะต้องเจอกับงานหนักอย่าง ฮวง ซวน วินห์ นักแม่นปืนชาวเวียดนาม ซึ่งพกพาดีกรีเหรียญทองแรกประวัติศาสตร์ของเวียดนามในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016

ณัฐพันเลิศ บอกว่า ช่วงนี้ได้ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น และฝึกซ้อมอย่างหนักมาก เพื่อหวังที่จะทำผลงานได้ดีในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งถึงตอนนี้ก็ยังมีจุดที่ต้องปรับเล็กน้อย เพราะถือว่ายังทำได้ไม่เพอร์เฟ็กซ์ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่คิดว่าเมื่อถึงช่วงซีเกมส์จะพร้อมเต็มที่ ส่วนการต้องเจอกับนักยิงปืนเวียดนามนั้นก็ไม่ได้กังวล เพราะจะต้องโฟกัสอยู่ในเกมทั้งหมด

Advertisement

“หากผลงานในการแข่งขันเราแพ้ก็จะต้องกลับมามองเหตุผลที่ตัวเราว่า เราอาจจะยังฝึกซ้อมไม่เพียงพอ ยังตั้งใจซ้อมไม่เพียงพอ หรือลงทุนกับสิ่งที่เราคาดหวังไปไม่เพียงพอ ทำให้กลายเป็นแรงผลักดันให้เราพัฒนาตัวเองยิ่งขึ้นเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายให้ได้” นักลั่นไกหนุ่มไทยกล่าว

ศึกซีเกมส์ครั้งนี้จะเป็นบททดสอบแรกที่สำคัญของ “มิก” ณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญกุล ว่าจะสามารถก้าวผ่านด่านแรกไปทำตามเป้าหมายด่านต่อไปที่นักลั่นไกหนุ่มรายนี้ตั้งเป้าไว้ว่า จะก้าวไปสู่กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ รวมทั้งคว้าโควต้าเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในอนาคตต่อไปให้ได้…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image