คนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหาร รองสารวัตร สภ.สากอ อ.สุไหงปาดี โชคดีไม่บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม ร.ต.อ.สัณฐิติ ทองจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดจุดชนวนระเบิดดักสังหาร ร.ต.อ.ปรีชา พลซา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สากอ อ.สุไหงปาดี ที่บริเวณจอมปลวกริมถนนจารุเสถียร สายสุไหงไหงปาดี เจาะไอร้อง ช่วงบริเวณบ้านบางพร้าว ม.6 ต.สุไหงปาดี แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บรถยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี พ.ต.ต.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบจอมปลวกริมถนนถูกอนุภาพของระเบิดแตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนรถยนต์ของพนักงานสอบสวนที่ประสบเหตุ ยี่ห้ออีซูซุสีเลือดหมู 4 ประตู ทะเบียน ญย 1627 กทม. ร.ต.อ.ปรีชา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สากอ มีข้อราชการเร่งด่วนจึงได้รีบเดินทางต่อไปยังสำนักอัยการจังหวัดนราธิวาส ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายเล็กน้อย ที่บริเวณกันชนและกระจังหน้ารถ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ.ปรีชา พลซา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สากอ อ.สุไหงปาดี พร้อมพลขขับ คือ ส.ต.ต.พงษ์ธร ชาวท่าโขลง ผบ.หมู่ นปพ.สภ.สากอ รวม 2 นาย ได้เดินทางด้วยรถยนต์จาก สภ.สากอ เพื่อเดินทางไปราชการด่วนที่สำนักงานอัยการ จ.นราธิวาส ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้บนจอมปลวกริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่แล่นผ่าน แต่อนุภาพการทำลายล้างของระเบิดได้หักเหขึ้นสู่ท้องฟ้า จึงทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่รถยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image