สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานหญ้า-เวชภัณฑ์ ช่วยเหลือเกษตรกรยโสธร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรผู้ประสบภัยและทรงพระเมตตาสัตว์เลี้ยงของเกษตรกร จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทานและเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ ไปช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์โค-กระบือที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย

ซึ่งในวันนี้ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร (หลังใหม่) นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธีรับหญ้าพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและปล่อยขบวนรถบรรทุกหญ้าพระราชทานและเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ ไปช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ประสบอุทกภัย เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์โค-กระบือ ในพื้นที่จังหวัดยโสธร โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดยโสธรและศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ยโสธร ได้ดำเนินการส่งหญ้าแห้งอัดฟ่อนช่วยเหลือเกษตรกร ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นมา ในพื้นที่อำเภอป่าติ้ว จำนวน 670 ฟ่อน (น้ำหนักรวม 13,400 กิโลกรัม) และได้ช่วยเหลือด้านสุขภาพสัตว์เบื้องต้นแก่เกษตรกร และวันนี้ได้นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทานไปช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ประสบอุทกภัยของอำเภอเมืองยโสธร จำนวน 500 ฟ่อน (น้ำหนักรวม 10,000 กิโลกรัม และอำเภอคำเขื่อนแก้ว 186 ฟ่อน (น้ำหนักรวม 3,720 กิโลกรัม ) รวมทั้งสิ้น 686 ฟ่อน (น้ำหนักรวม 13,720 กิโลกรัม)

ทั้งนี้ในจังหวัดอื่นได้นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทานไปมอบแก่เกษตรกรในพื้นที่อำเภอเมืองสกลนคร อำเภออากาศอำนวย อำเภอวานิชภูมิ อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร และอำเภอพุทไธสง และอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ จังหวัดบุรีรัมย์ 1,300 ฟ่อน (น้ำหนักรวม 26,000 กิโลกรัม)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image