Golden Bowl : ชามอร่อย ที่ เค วิลเลจ คอลัมน์ หิวหรืออิ่มก็ยิ้มพอกัน

ห่างหายไปนาน “มาดามหลูหลี” อย่างที่เคยเล่าไว้ “มาดาม” เธอเป็นคนชอบเดินทางแบบโฟกัสที่การเสาะหา “ร้านอร่อย”

สำหรับ “ผู้นิยมความอร่อยเด็ด” ทั้งหลาย การมาของ “มาดาม” ย่อมเป็นความน่าดีใจมิใช่หรือ

คราวนี้เธอเล่าว่า

เค วิลเลจ ในซอยสุขุมวิท 26 เป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ (Community Mall) แรกๆ ก่อนพวกอเวนิวทั้งหลาย เป็นศูนย์การค้าที่รวมร้านเล็กๆ ซึ่งอาจมีและไม่มีในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ จึงทำให้แตกต่างจากที่อื่น

Advertisement

ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทางเค วิลเลจ ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ลูกค้าได้ร่วมด้วย มีการจัดตลาดนัดเล็กๆ ขายสินค้าหลากหลายทั้งของกินของใช้ ในราคาย่อมเยา

ที่ชั้น 3 มีเค แกลเลอรี่ให้ศิลปินได้ใช้สถานที่โชว์งาน หรือสอนงานศิลปะสำหรับบุคคลทั่วไป และช่วงนี้ยังมีการจัดประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย

ร้านอาหารที่เค วิลเลจ มีหลากหลายแบบ และบางร้านไม่ซ้ำกับที่อื่น วันนี้ขอแนะนำร้าน Golden Bowl ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ ที่ร้านให้คำนิยามว่า “Authentic Hong Kong Style Food in Bangkok”

Advertisement

ร้าน Golden Bowl อยู่บนชั้น 2 ด้านวิลล่า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ขึ้นบันไดเลื่อนไป ร้านอยู่ซ้ายมือ เมนูที่แนะนำคือ ห่านอบ หนังกรอบเนื้อนุ่ม, หมูแดงที่ไม่ใช้สีสังเคราะห์ เป็นหมูแดงที่หมักด้วยซีอิ๊วและเครื่องปรุงต่างๆ ด้วยฝีมือเชฟสไตล์ฮ่องกง

สำหรับมื้อกลางวันจึงสั่งแค่ บะหมี่เกี๊ยวน้ำ น้ำซุปรสดี หอมกลิ่นขิงและน้ำมันงาอ่อนๆ ไม่เค็มและไม่หวาน รสชาติแบบที่คนจีนชิมแล้วบอกว่า “เช็งๆ” คือซดน้ำซุปแล้วชื่นคอชื่นใจ เกี๊ยวกุ้งเต็มคำ เป็นกุ้งล้วนๆ เด้งๆ และเส้นบะหมี่เส้นเล็กแต่เหนียวนุ่ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของส่วนผสม

เพราะเป็นร้านสไตล์ฮ่องกง จึงต้องลอง โจ๊กฮ่องกง มีหลากหลายอย่าง เช่น โจ๊กไข่เยี่ยวม้า, โจ๊กตับ หมู, โจ๊กกระเพาะหมู ทุกชามเนื้อโจ๊กเนียนละมุนลิ้น เพราะใช้การเคี่ยวนานจนเนื้อเนียนละเอียด ไม่ใช่ใช้การนำข้าวมาปั่น ซึ่งจะไม่มียางข้าว

Golden Bowl มีเมนูอาหารมากมายให้เลือก ควรมารับประทานกันเป็นครอบครัวหรือกินแชร์กับเพื่อนๆ จะได้แบ่งกันชิมแย่งกันรับประทาน และสั่งได้หลายๆ อย่าง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 190-1,000 บาท ขึ้นกับอาหารแต่ละจาน ราคาอาจสูงไปนิด แต่ก็คุ้มค่ากับความอร่อยและไม่ต้องนั่งเครื่องไปรับประทานถึงฮ่องกง

ถ้ายังรู้สึกไม่อิ่ม อาจปิดท้ายด้วยก๋วยเตี๋ยวหรือข้าวผัด ได้ลองสั่ง ข้าวผัดหอยเชลล์ จานโต ข้าวเป็นเม็ดสวยผัดได้แห้งน้ำมันน้อยหอมกลิ่นไหม้นิดๆ แบบที่ติดกระทะ มีหอยเชลล์เนื้อสดตัวโตจำนวนหนึ่ง แบบสมราคา หรือจะต่อด้วยของหวานงาดำบดแบบฮ่องกงรสเนียนอร่อย

ลองแวะไปชิม โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 0-2661-3888 ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. ดูใน FB : Golden Bowl, K Village@kvillageSukhumvit26

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image