เตรียมลุ้น! ฟ้าใส – ปวีณสุดา ตัวแทนประเทศไทยชิงมง “มิสเอิร์ธ 2017” ที่ฟิลิปปินส์

เป็นอีกหนึ่งสาวไทย ที่เตรียมออกไปสร้างชื่อเสียงเป็นตัวแทนประเทศไทยในเวทีนางงามระดับนานาชาติ

เมื่อกองประกวด Miss Thailand Earth ประกาศแต่งตั้งนางสาวปวีณสุดา ดรูอิ้น หรือฟ้าใส รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ไปเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมประกวดมิสเอิรธ์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ฟ้าใส วัย 23 ปี เจ้าของส่วนสูง 181 ซม. จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1 คณะวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว สาขาทั่วไป มหาวิทยาลัยคาลการี ประเทศแคนนาดา ลูกครึ่งไทย-แคนาดา ดีกรีรองอันดับ 1 นางสาวไทย 2556 และรองอันดับ 2 มิสไชนีส คอสมอส โดยมีกำหนดการเดินทางเพื่อร่วมทำกิจกรรมการประกวด ระหว่างวันที่ 8 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2560 ณ กรุงมนิลา ประเทศฟิลิปินส์ และรอบตัดสินในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้

โดยหลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ต่างได้รับผลตอบรับดีจากแฟนคลับนางงามชาวไทยและฟิลิปปินส์ ประเทศเจ้าภาพอย่างมาก โดยต่างโพสต์คลิปและภาพถ่ายสร้างกระแสให้กับฟ้าใสไม่น้อย

Advertisement

สำหรับเวทีการประกวดมิสเอิร์ธ เป็นการประกวดสาวงามระดับนานาชาติ เพื่อช่วยรณรงค์ความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อม จากประเทศฟิลิปปินส์ ถือเป็นหนึ่งเวทีใหญ่ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ โดยผู้ชนะจะได้รับตำแหน่งมิสเอิร์ธ ขณะที่รองชนะเลิศทั้ง 3 ได้แก่ มิสเอิร์ธแอร์ มิสเอิร์ธวอเตอร์ และมิสเอิร์ธไฟเออร์ ซึ่งผู้ได้ตำแหน่งจะต้องทำหน้าที่รณรงค์ให้ผู้คนทั่วโลกตระหนักถึงสภาวะต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลก

ทั้งนี้แม้ประเทศไทยจะส่งสาวงามไปร่วมประกวดทุกปี แต่ก็ยังไม่เคยมีสาวงามคนใดได้รับตำแหน่งมิสเอิร์ธมาก่อน โดยมีนางงามที่ไปสร้างชื่อเสียงบนเวทีนี้มากมาย อาทิ ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ หรือพอลลี่ คว้ารางวัลมิสเอิร์ธวอเตอร์ 2013 , วรรษพร วัฒนากุล คว้ารางวัลมิสเอิร์ธวอเตอร์ ปี 2010, ศศิ สินทวี เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ปี 2014 และรางวัลชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม ,วรัทยา ว่องชยาภรณ์ คว้ารางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ชุดราตรียอดเยี่ยม นางงามมิตรภาพ ประจำปี 2012 และ อัจฉรี บัวเขียว กับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมปี 2016

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image